CEO Luvly nhận thấy đô thị bây giờ không lấy con người làm trung tâm, mà là xe. Con người phải nhường quá nhiều không gian cho xe cộ. Nếu con người không thể từ bỏ sự tiện lợi của việc sử dụng ô tô, thì phải làm cho xe lấy cuộc sống đô thị làm trung tâm - Video: Luvly
Luvly lấy tên từ LUV, viết tắt của “Xe đô thị hạng nhẹ”. Đúng như tên gọi, hãng xe Thụy Điển này sẽ cho ra những chiếc ô tô nhỏ chuyên để sử dụng trong thành phố. Chiếc xe điện đầu tiên của Luvly là Luvly O, có thông số kỹ thuật đủ dùng cho dân đô thị, giá cả phải chăng và tiện lợi.
Một chiếc xe điện đô thị đích thực
Toàn bộ chiếc xe chỉ nặng 380kg, tương đương 1/5 so với xe du lịch tiêu chuẩn nặng 181,4kg (Tesla Model 3). Nhờ đó, lượng khí thải trong quá trình sản xuất thấp hơn, mức tiêu thụ năng lượng cũng giảm.
Vì tiêu thụ ít điện, Luvly chỉ cần pin nhỏ để di chuyển. Với Luvly O, bộ pin tiêu chuẩn là 6,4 kWh, được chia thành hai phần riêng biệt, mỗi phần nặng 15kg, và có thể tháo rời.
Điều đó nghĩa là, không chỉ sạc được như những ô tô điện khác, chủ xe Luvly O có thể tháo pin và mang vào nhà sạc nếu cần.
Pin nhỏ cũng đồng nghĩa với sạc “nhanh” cả khi sử dụng cổng sạc thường. Xe mất khoảng 1 giờ sạc đầy với ổ cắm tiêu chuẩn ở châu Âu, và 2 giờ với ổ cắm tiêu chuẩn ở Mỹ.
Tuy nhiên, là xe mini cho đô thị, Luvly O chỉ có tốc độ tối đa 90km/h. Cốp xe rộng 267 lít, không đủ chở đồ cồng kềnh, nhưng đủ cho nhu cầu hằng ngày như mua sắm thực phẩm, đồ sinh hoạt. Ngoài ra, xe có thể là lựa chọn đáng xem xét với các shipper nội thành.
Những chiếc xe nhỏ thường được cho là kém an toàn hơn, chủ yếu là do các phương tiện quá khổ chiếm dụng đường, dẫn đến một cuộc chạy đua về kích thước xe. Do đó, đứng trên góc nhìn khác, càng nhiều xe nhỏ với tốc độ thong thả sẽ an toàn hơn cho giao thông nói chung.
Luvly cũng cho biết họ sẽ sử dụng lớp vỏ an toàn đặc biệt với vật liệu xốp hấp thụ năng lượng bổ sung để giữ an toàn cho người ngồi trong xe. Luvly còn gọi vui đây là “công nghệ xe đua công thức chậm”.
Một ưu điểm nữa của Luvly O là chỉ có giá khoảng 10.000 euro, tương đương 11.000 USD hay 258,5 triệu đồng. Giá đó rẻ hơn hầu hết ô tô mới, thậm chí không đắt hơn nhiều so với những chiếc xe đạp chở hàng cao cấp.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận