Sau nhiều năm “điều khiển từ xa”, Alauda Aeronautics đã chính thức giới thiệu Airspeeder MK4 phiên bản có người lái. Chiếc máy bay điện (eVTOL hay còn gọi là ô tô bay, máy bay trực thăng hoạt động bằng điện) có khả năng của chiếc xe đua trên bầu trời với tốc độ tối đa 360km/h và phạm vi hoạt động khoảng 300km.
CEO Matt Pearson kêu gọi các nhà sản xuất ô tô và đội đua xe tham gia vào lĩnh vực máy bay đua chạy bằng điện. Alauda Aeronautics cho biết các cuộc đua có người lái đầu tiên sẽ diễn ra vào năm 2024. Các cuộc đua không người lái đầu tiên, với các phi công điều khiển từ xa, đã diễn ra vào tháng 10-2022 mà không có sự cố nào.
Vẫn chưa có thông tin chi tiết hơn, nhưng Alauda Airspeeder Mk4 đường đua có kích thước dài 5,73m, rộng 3,62m và cao 1,44m. Với trọng lượng 950kg, chưa tính phi công, máy bay có thể đạt tốc độ tối đa từ trạng thái tĩnh chỉ trong 30 giây. Sức mạnh đến từ động cơ điện chạy bằng hydro 1.340 mã lực “được chế tạo bằng kỹ thuật in 3D được phát triển trong ngành vũ trụ dành cho động cơ tên lửa”.
Hầu hết máy bay điện eVTOL sử dụng cánh quạt nghiêng để điều khiển, nhưng Mk4 có hệ thống lực đẩy cân bằng. Bộ điều khiển bay AI điều chỉnh bốn cặp cánh quạt gắn trên bộ phận chống rung được in 3D. Thiết kế này cho phép lái chính xác hơn so với một máy bay trực thăng thông thường.
Pearson dự đoán ô tô bay sẽ sớm phổ biến trên bầu trời: “Một khi chúng tôi có thể bán ô tô bay với giá tương đương một chiếc xe Tesla, tình hình sẽ thay đổi. Ngày nay, số lượng ô tô tư nhân nhiều gấp 300 lần taxi. Vì vậy, tiềm năng mọi người mua ô tô bay làm sở hữu riêng là rất lớn”.
Alauda Airspeeder Mk4 có phi hành đoàn sẽ bắt đầu bay thử nghiệm trong quý đầu năm 2023 này, còn phiên bản không người lái đã tiến hành được 350 chuyến bay thử nghiệm.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận