16/10/2015 08:39 GMT+7

Ở gần cửa hàng thức ăn nhanh, trẻ ảnh hưởng xương?

BS NGUYỄN TẤT BÌNH, (THEO OSTEOPOROSIS INTERNATIONAL)
BS NGUYỄN TẤT BÌNH, (THEO OSTEOPOROSIS INTERNATIONAL)

TT - Kết quả nghiên cứu cho thấy những trẻ sinh ra trong khu vực có nhiều cửa hàng thức ăn nhanh có mật độ khoáng trong xương thấp. Điều này đặc biệt thấy rõ ở trẻ sơ sinh.

Trong nghiên cứu mới của các nhà khoa học thuộc Trường ĐH Southampton (Anh) cho biết các bà mẹ và trẻ nhỏ sống ở những khu phố có nhiều cửa hàng thức ăn nhanh có thể chịu ảnh hưởng đến sự phát triển xương của trẻ.

Các nhà nghiên cứu so sánh mật độ khoáng của xương của gần 1.100 trẻ lúc mới chào đời và khi trẻ được 4 hoặc 6 tuổi với số lượng của các siêu thị, cửa hàng bán thức ăn nhanh hoặc cửa hàng bán các loại thực phẩm lành mạnh khác xung quanh khu vực trẻ sinh sống.

Kết quả cho thấy những trẻ sinh ra trong khu vực có nhiều cửa hàng thức ăn nhanh có mật độ khoáng trong xương thấp. Điều này đặc biệt thấy rõ ở trẻ sơ sinh, khi vẫn còn ảnh hưởng một phần từ mẹ.

Đối với những trẻ sinh ra và lớn lên ở khu vực có nhiều cửa hàng bán trái cây và rau xanh thì có mật độ khoáng trong xương cao hơn. Các nhà khoa học cho rằng nếu kết quả này vẫn đúng trong những nghiên cứu lớn hơn, việc khuyến nghị thay đổi môi trường thực phẩm có thể mang lại lợi ích cho sự phát triển xương của trẻ nhỏ.

BS NGUYỄN TẤT BÌNH, (THEO OSTEOPOROSIS INTERNATIONAL)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên