29/01/2016 09:10 GMT+7

​Nữ nhà báo Đức bị bắt cóc ở Syria

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Tin từ báo Đức cho biết nhà báo Jannina Findeisen, 27 tuổi, bị bắt cóc tại Syria khi đang mang thai 6 tháng và có lẽ hiện cô đã sinh con ở nơi giam giữ.

Nữ nhà báo Jannina Findeisen - Ảnh: Focus
Nữ nhà báo Jannina Findeisen - Ảnh: Focus

Tờ Focus của Đức ngày 28-1 dẫn nguồn tin Cục Hình sự liên bang Đức (BKA) và bộ phận giải quyết khủng hoảng của Bộ Ngoại giao Đức cho biết bọn bắt cóc đã liên lạc với gia đình đòi 5 triệu euro tiền chuộc. 

Theo nguồn tin này, cô Findeisen - thường viết bài cho các báo Thời đại (Zeit), báo Nam Đức (Süddeutsche Zeitung) và đài NDR, tới Syria vào tháng 10-2015 khi đang mang thai 6 tháng, sau đó mất liên lạc. 

Sau khi nhận tin báo từ mẹ và bạn trai cô, BKA đã kiểm tra email của nữ nhà báo và phát hiện cô có liên lạc chặt chẽ với một số đối tượng Hồi giáo người Đức ở Syria như Pierre Vogel và Sven Lau.

Một điều tra viên của BKA nói dường như cô muốn đến Syria để thu thập thông tin về những người Hồi giáo Đức đang tham chiến ở Syria.

Trước đó vào đầu tháng 11-2015, hãng TASS trích dẫn nguồn tin của kênh truyền hình Arab Al Arabiya nói các phiến quân của tổ chức khủng bố Mặt trận Al-Nusra đã bắt một nữ nhà báo người Đức đang mang thai làm tù binh khi cô đang tác nghiệp tại Syria.

Nguồn tin trên cũng nói phiến quân đã yêu cầu chính quyền Đức phải trả số tiền lớn để chuộc nữ nhà báo, tuy nhiên thời điểm đó danh tính cô không được tiết lộ.

Mặt trận Al-Nusra là chi nhánh của al-Qaeda ở Syria. Đầu tuần này, hai tổ chức nghiên cứu có uy tín hàng đầu nước Mỹ đã công bố báo cáo cảnh báo nhóm khủng bố này còn nguy hiểm hơn cả tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) và là mối đe dọa đối với Mỹ lớn hơn cả IS về lâu dài.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên