06/04/2013 09:45 GMT+7

Bốn nhà báo Ý bị bắt cóc tại Syria

ĐỨC TOÀN
ĐỨC TOÀN

TTO - Bộ Ngoại giao Ý ngày 5-4 xác nhận tin bốn nhà báo người Ý bị bắt cóc tại vùng biên giới phía bắc của Syria giáp với Thổ Nhĩ Kỳ.

0H7xLMnm.jpgPhóng to
Một nhà quay phim của Reuters bị trúng đạn ở chân trong quá trình tác nghiêp tại Aleppo hồi tháng 12-2012 - Ảnh: Reuters

Theo Hãng tin ANSA, Bộ Ngoại giao Ý xác nhận việc công dân bị bắt cóc và cho biết đã theo dõi chặt chẽ diễn tiến vụ việc ngay từ khi mới nảy sinh. Bộ này nhấn mạnh “sự an toàn của các con tin là ưu tiên hàng đầu”. Gia đình của người bị bắt cóc đã được báo tin.

Theo báo Corriere della Sera, một trong bốn người là phóng viên của kênh RAI và ba người còn lại hoạt động tự do. Dường như người dẫn đường bỏ rơi họ khi cả nhóm đang chuẩn bị vượt biên giới để vào Syria.

Báo La Repubblica cho biết một nhóm nổi dậy đã bắt cóc bốn người này khi họ đang quay phim hiện trường.

Vụ việc diễn ra không lâu sau khi Tổng thống Bashar al-Assad ký sắc lệnh tăng cường trừng phạt những kẻ bắt cóc đã bị bắt giữ. Theo đó, nếu một người bị kết tội bắt cóc tại Syria sẽ bị kết án lao động khổ sai suốt đời. Nếu con tin thiệt mạng, bị thương hoặc bị cưỡng hiếp thì kẻ bắt cóc sẽ bị xử tử.

Gần đây, các vụ bắt cóc ở Syria hướng mục tiêu vào những phóng viên vì các lý do như tôn giáo, chính trị hoặc đơn thuần là vì tài chính. Đất nước đang xảy ra nội chiến này được xem là một trong những nơi nguy hiểm nhất trên thế giới đối với các nhà báo để tác nghiệp.

ĐỨC TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên