20/04/2016 08:08 GMT+7

Nổ bom khủng bố 
ở Kabul: Đa số nạn nhân 
là dân thường

TÚ ANH
TÚ ANH

TTO - Một kẻ khủng bố đã cho kích nổ chiếc xe tải chứa bom ngay cạnh một tòa nhà chính phủ ở khu vực Pul-e-Mahmood Khan, gần Phủ tổng thống và trụ sở của Bộ Quốc phòng. 

Lực lượng điều tra có mặt tại hiện trường vụ tấn công ở 
trung tâm Kabul - Ảnh: Reuters
Lực lượng điều tra có mặt tại hiện trường vụ tấn công ở trung tâm Kabul - Ảnh: Reuters

Ngay trong giờ cao điểm sáng 19-4 ở thủ đô Kabul của Afghanistan, một kẻ khủng bố đã cho kích nổ chiếc xe tải chứa bom ngay cạnh một tòa nhà chính phủ ở khu vực Pul-e-Mahmood Khan, gần Phủ tổng thống và trụ sở của Bộ Quốc phòng. 

Phát biểu với báo giới, cảnh sát trưởng Kabul Abdul Rahman Rahimi cho biết ít nhất 28 người thiệt mạng và 327 người bị thương, đa số nạn nhân là dân thường và các thành viên của lực lượng an ninh.

Vụ kích nổ là phát pháo mở đường cho các tay súng thâm nhập tòa nhà trên và đấu súng với lực lượng an ninh. Giao tranh đã kết thúc vài giờ sau vụ đánh bom. Phiến quân Taliban đã nhanh chóng lên tiếng thừa nhận tiến hành vụ tấn công trên.

Người phát ngôn của Taliban Zabihullah Mujahid tuyên bố các tay súng đã thực hiện đánh bom liều chết nhằm vào một đơn vị bảo vệ các quan chức cấp cao, trực thuộc Cơ quan tình báo hay Cục An ninh quốc gia.

Lực lượng an ninh Afghanistan đang tăng cường các chiến dịch chống Taliban kể từ ngày 12-4 sau khi nhóm phiến quân này tuyên bố bắt đầu chiến dịch “Phản công mùa xuân” hằng năm, theo đó sẽ đẩy mạnh các cuộc tấn công, đánh bom trên khắp nước này.

TÚ ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên