02/01/2016 05:40 GMT+7

Taliban đánh bom xe vào nhà hàng Pháp ở Kabul, 2 người chết

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Phiến quân Taliban ngày 1-1 đã đánh bom xe liều chết vào một nhà hàng Pháp tại Kabul, làm hai người chết và mười lăm người khác bị thương.

Khói lửa bốc lên mù mịt sau khi một kẻ tấn công bom xe liều chết lao vào nhà hàng Le Jardin tại thủ đô Kabul của Afghanistan ngày 1-1 - Ảnh: AFP
Khói lửa bốc lên mù mịt sau khi một kẻ tấn công bom xe liều chết lao vào nhà hàng Le Jardin tại thủ đô Kabul của Afghanistan ngày 1-1 - Ảnh: AFP

Theo AFP, đây là vụ tấn công thứ hai của lực lượng nổi dậy tại thủ đô Afghanistan chỉ trong một tuần. Vụ việc xảy ra tại nhà hàng Le Jardin, gây tiếng nổ lớn vang trời và cả tòa nhà bùng cháy.

Vụ đánh bom xe xảy ra chỉ một ngày sau khi Afghanistan công bố về vòng đàm phán bốn bên tại Pakistan gồm Afghanistan, Pakistan, Mỹ và Trung Quốc ngày 11-1 nhằm mục tiêu xúc tiến những thỏa thuận hòa bình với lực lượng nổi dậy Taliban.

Ông Fraidoon Obaidi, trưởng phòng điều tra tội phạm thủ đô Kabul khẳng định thông tin về vụ tấn công bom xe liều chết vào nhà hàng Le Jardin. Ông nói: “Chúng tôi đang lo dập đám cháy tại hiện trường vụ việc… hai người Afghanistan thiệt mạng và 15 người khác bị thương”.

Bệnh viện cấp cứu của Italy ở thủ đô Kabul thông báo trên Twitter cho biết trong số hai người chết có một bé trai 12 tuổi chết trên đường đưa đi cấp cứu.

Lực lượng an ninh phong tỏa hiện trường trong lúc lính cứu hỏa và xe cứu thương được khẩn trương điều động tới nhà hàng. Le Jardin là nhà hàng rất quen thuộc với những người nước ngoài ở Kabul và lớp dân cư giàu có người Afghanistan.

Phát ngôn viên lực lượng Taliban, Zabihullah Mujahid, tuyên bố trên Twitter cho biết nhiều khách nước ngoài đã chết và bị thương trong vụ tấn công liều chết.

Lực lượng nổi dậy vẫn thường có thói quen nói quá lên số người chết trong các vụ tấn công của chúng vào những mục tiêu thuộc chính phủ hoặc người nước ngoài.

Cảnh sát Kabul cho biết quân Taliban đã không thể xâm nhập được vào sâu bên trong nhà hàng sau khi lao xe và gây nổ ở lối vào. Lực lượng chức năng sau khi rà soát toàn bộ khu vực đã bắt giữ một nghi phạm.

Nhà hàng Le Jardin được bảo vệ chặt chẽ hơn nhiều nhà hàng khác ở Kabul với nhiều cửa an toàn và lực lượng bảo vệ có vũ trang liên lạc với nhau bằng hệ thống bộ đàm cầm tay.

Những người nước ngoài ở Kabul cũng đã cảnh giác hơn sau vụ việc 21 người bị thảm sát trong một vụ tấn công vào nhà hàng Lebanon hồi tháng 1-2014.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên