Những sân chơi 'thương hiệu' của bạn trẻ TP.HCM

09/01/2020 13:19 GMT+7

TTO - Tại các diễn đàn, sự kiện của học sinh - sinh viên cả nước, TP.HCM luôn được nhắc đến với những phong trào đã thành thương hiệu như: Mùa hè xanh, Hoa phượng đỏ, Xuân tình nguyện, các sân chơi khởi nghiệp, sáng tạo…

Học sinh, sinh viên TP đã và đang tiếp tục kể những câu chuyện về một thế hệ trẻ TP.HCM tràn đầy sức sống và tinh thần cống hiến, rèn luyện với khát vọng xây dựng một thành phố phát triển văn minh, hiện đại và không thể thiếu vế "nghĩa tình". 

Những sân chơi thương hiệu của bạn trẻ TP.HCM - Ảnh 1.

Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh đã trở thành học kỳ 3 của những trái tim, sinh viên tại TP.HCM. Khởi phát từ TP. HCM, phong trào nhanh chóng lan tỏa khắp cả nước và vượt ra ngoài lãnh thổ Việt Nam đến với nước bạn Lào, Campuchia, thu hút hàng triệu lượt thanh niên tham gia. Trong ảnh là hình ảnh các chiến sĩ mùa hè xanh tại Lào năm 2019 đang sửa chữa một phòng học cũ thành sân chơi cho trẻ em vùng sâu, vùng xa - Ảnh: VŨ THỦY

Những sân chơi thương hiệu của bạn trẻ TP.HCM - Ảnh 2.

Chiến dịch “Xuân tình nguyện” lần thứ 12 năm 2020 thu hút hơn 31.000 sinh viên tham gia. Trải qua nhiều năm, đây vẫn luôn là chiến dịch tình nguyện thể hiện được giá trị nhân văn sâu sắc của người trẻ TP.HCM, để người trẻ cùng chung tay, góp sức chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng dịp tết đến, xuân về - Ảnh: VŨ THỦY

Những sân chơi thương hiệu của bạn trẻ TP.HCM - Ảnh 3.

Trong chuỗi các hoạt động tình nguyện hè, rất nhiều hoạt động đã khởi xướng tại TP.HCM và lan tỏa rộng khắp: “Mùa hè xanh” dành cho cán bộ, giảng viên, giáo viên trẻ và sinh viên, học sinh các trường đại học, cao đẳng; “Kỳ nghỉ hồng” dành cho thanh niên công nhân, công chức, viên chức trẻ; “Hành quân xanh” dành cho thanh niên lực lượng vũ trang và chiến dịch “Hoa phượng đỏ” dành cho học sinh trung học, phổ thông. Các bạn trẻ đã tham gia vào rất nhiều hoạt động cộng đồng từ các hoạt động giúp đỡ trẻ em, người dân ở các khu vực còn khó khăn đến các hoạt động môi trường, làm đẹp phố phường - Ảnh: M.H

Những sân chơi thương hiệu của bạn trẻ TP.HCM - Ảnh 4.

TP.HCM cũng là nơi mà phong trào khởi nghiệp, các cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo phát triển mạnh mẽ với rất nhiều cuộc thi quy mô lớn, các trung tâm về khởi nghiệp sáng tạo. Ra đời từ năm 2011, Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp (BSSC) đã khởi xướng nên cuộc thi Vietnam Startup Wheel vào năm 2013 cùng với Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM (YBA) tại TP.HCM và được bảo trợ bởi Hội Sinh viên TP.HCM, Sở Khoa học công nghệ TP.HCM. Đến năm 2018, cuộc thi đã chính thức khoác lên mình màu cờ quốc gia dành cho tất cả các cá nhân, doanh nghiệp khởi nghiệp trên toàn quốc. Trong ảnh là diễn đàn về khởi nghiệp giữa các bạn trẻ Việt Nam với các đại biểu Tàu Thanh niên Đông Nam Á - Nhật Bản năm 2019 tại BSSC - Ảnh: VŨ THỦY

Những sân chơi thương hiệu của bạn trẻ TP.HCM - Ảnh 5.

Học tập, nghiên cứu, rèn luyện để phát triển bản thân là nhiệm vụ mà học sinh, sinh viên TP.HCM đặt lên làm ưu tiên hàng đầu. Hàng năm TP đều chọn ra những gương mặt "Sinh viên 5 tốt", "Học sinh 3 rèn luyện" và những "Công dân trẻ tiêu biểu" để “chọn mặt gửi vàng”. Họ là những người trẻ mang lại sinh khí và kỳ vọng để xây dựng thành phố phát triển văn minh, hiện đại, nghĩa tình. Trong ảnh là các gương mặt "Sinh viên 5 tốt" tại lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống học sinh - sinh viên năm 2020 - Ảnh: DUYÊN PHAN

Những sân chơi thương hiệu của bạn trẻ TP.HCM - Ảnh 6.

Năm 2019, Ngày chủ nhật xanh tại TP.HCM đã chạm con số lần thứ 133. Các hoạt động môi trường, dọn dẹp kênh mương, trồng cây xanh… được tổ chức rộng khắp với sự tham gia của học sinh, sinh viên TP nhiều năm nay cũng chính là khát khao của người trẻ về một thành phố văn minh, sạch đẹp - Ảnh: VŨ THỦY

Những sân chơi thương hiệu của bạn trẻ TP.HCM - Ảnh 7.

Người trẻ TP.HCM với sức trẻ, nhiệt huyết, khát khao lập thân, lập nghiệp và cũng rất nhân ái, nghĩa tình. Những chương trình về nguồn, chăm lo, phụng dưỡng các mẹ Việt Nam anh hùng, giúp đỡ các gia đình khó khăn, trẻ em nghèo luôn thu hút nhiều bạn trẻ tham gia - Ảnh: M.H

Chờ một lớp trẻ tiến công! Chờ một lớp trẻ tiến công!

TTO - Sau những Mùa hè xanh, Hoa phượng đỏ, sau những phong trào hành động dưới màu áo của Đoàn, của Hội... sẽ là gì? Câu hỏi ấy cần được nhiều bạn trẻ tự đặt cho chính mình để tìm câu trả lời.

VŨ THỦY
Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận