04/11/2013 10:22 GMT+7

Những liều thuốc đắng gửi Tuổi Trẻ Online

TTO tổng hợp
TTO tổng hợp

TTO - Những ngày nửa cuối chặng đường cuộc thi "Tuổi Trẻ Online trong mắt bạn đọc", phần dự thi hiến kế trội hơn hẳn so với cuộc thi chia sẻ kỷ niệm, cảm xúc cùng TTO.

FqZxJ09l.jpgPhóng to
Giao diện TTO
Nhiều bài dự thi tiếp tục gửi gắm ở TTO nhiều đơn đặt hàng.

Bạn đọc Đỗ Văn Thuyên (Nam Định) viết: "Theo tôi, trang báo nên bổ sung mục “Danh ngôn trong ngày”. Mỗi ngày trang báo đăng một câu danh ngôn của các vĩ nhân ở trang chủ có vị trí phù hợp giúp bạn đọc có thể quan sát một cách thuận tiện. Những câu danh ngôn của các vĩ nhân đều đã được cả thế giới công nhận, vì thế nó đều mang lại những giá trị thiết thực cho cuộc sống".

Bạn đọc Nguyễn Trọng Hưng (TP.HCM) gửi kèm những hình ảnh là những phân tích rất chuẩn: "Hình thức thể hiện ở trang chủ của TTO khá tốt, tuy nhiên vào sâu các chuyên mục như: Chính trị - xã hội, Kinh tế, Văn hóa giải trí... tôi thấy nó “lấp nhấp, lô nhô”, các trang chuyên mục này có 3 cột nhưng cột 2 rất dài, 2 cột còn lại lúc ngắn, lúc dài không được thẩm mỹ. Nếu được, TTO nên thêm các khối tiện ích khác và thêm các bài viết vào 2 cột bên hoặc giảm khối ở cột giữa để trang chuyên mục được cân bằng tương đối hơn".

Bạn đọc Lê Đức Dũng (Hải Phòng) thẳng thắn phê bình: "Tôi rất ngạc nhiên khi thấy quý báo không có cái gọi là site map. Nhiều khi không biết mình đang đọc trong mục nào… Ví dụ đang đọc trong mục “Thời sự suy nghĩ" thì chỉ thấy được ghi trên thanh địa chỉ chứ không có hẳn mục riêng! Hoặc những bài cũ khi tìm bắt buộc phải seach mà tìm ra thì nhiều khi may rủi, lại không có hẳn mục lưu trữ theo năm, tháng".

Bạn đọc Lê Đức Dũng cũng góp ý: "Tôi thấy rất nhiều tờ báo có mục đăng ký thành viên/ đăng nhập trong khi việc tương tác của độc giả tới quý báo là hằng ngày hằng giờ, nếu như có thì sẽ thuận tiện hơn chăng?".

Bạn đọc Nguyễn Thành Giang (Quảng Nam) cũng thẳng thắn cho rằng TTO không nên đăng lại những tin trên báo giấy Tuổi Trẻ mà trước đó TTO đã có tin.

Bạn Thành Giang viết: "Theo dõi trên TTO, tôi và nhiều bạn bè nhiều khi cảm thấy khó chịu. Vì sao? Vì nhiều tin làm online rồi hôm sau lên báo giấy (TT) na ná như nhau, lại đặt cạnh nhau trên chung trang TTO. Những tin ấy giống nhau cả từ tiêu đề đến hình ảnh và nội dung bên trong. Nhưng không hiểu sao sự lặp lại khó hiểu ấy vẫn tiếp diễn hằng ngày. Điều ấy có thể có một lý riêng với tờ báo, nhưng với người đọc như tôi thì thật sự đó là một bất cập".

Bạn Thành Giang đề nghị: Nên chăng nếu những tin về cùng một nội dung, không khác gì nhau giữa online và giấy, khi cùng chạy trên TTO thì nên xóa bớt một, để lại một mà thôi. Trừ trường hợp có sự bổ sung thông tin, sau khi đã đăng online rồi, thì phải để hai bản song song để người đọc có thể tìm hiểu, so sánh. Thật sự bạn đọc không đủ thời gian để đọc tin nào cũng có cái "phiên bản" na ná nhau như vậy. Điều ấy thật sự là một bất cập. Và dần dần những bạn đọc báo sẽ thấy rất nhàm chán.

Bạn đọc Đinh Thành Trung (Hà Nội) nhận xét về các thăm dò (poll) của TTO: Nhiều báo điện tử khác họ làm rồi, và từ những đánh giá của độc giả, họ quay về cải tiến tờ báo để phù hợp với độc giả hơn, hay hơn, mạnh hơn. Cụ thể là ở mỗi chuyên mục, thậm chí mỗi bài viết cần có 1 cái poll (bầu chọn đánh giá), đi kèm với những góp ý cụ thể. Có như vậy TTO mới là 1 tờ báo hoàn hảo (biết tiếp thu hằng ngày, biết cải tiến hằng ngày). Ví dụ như: sau một chuyên đề nào đó, có 1 cái poll để độc giả đánh giá xem mục đó đã tốt hay chưa, cần cải tiến gì. Sau mỗi cuộc thi cũng vậy. Đó là những việc làm hiệu quả nhất để cải tiến chất lượng của TTO.

TTO rất vui khi nhận được những ý kiến đóng góp thẳng thắn này. Chúng tôi sẽ tiếp thu và nghiên cứu thực hiện trong thời gian sớm nhất.

Rất mong tiếp tục nhận được những liều "thuốc đắng dã tật" khác từ bạn đọc yêu thương của TTO.

24g ngày 15-11-2013: hạn cuối nhận bài

Cuộc thi "Tuổi Trẻ Online trong mắt bạn đọc" chào đón các bài dự thi tiếp theo của tất cả bạn đọc. Thí sinh vui lòng gửi bài dự thi theo mẫu đến email toasoantto@gmail.com (không nhận bài qua bưu điện), tiêu đề email ghi: “DỰ THI TUỔI TRẺ ONLINE TRONG MẮT BẠN ĐỌC”.

Hạn cuối nhận bài: 24g ngày 15-11-2013. Dự kiến công bố kết quả và trao giải vào ngày 1-12-2013.

Có tất cả 12 giải thưởng, trong đó giải nhất thi hiến kế trị giá 7 triệu đồng, giải nhất thi viết chia sẻ kỷ niệm - cảm xúc trị giá 5 triệu đồng. Thông tin chi tiết cuộc thi có TẠI ĐÂY.

Danh sách các bạn đọc gửi bài dự thi từ 15-10 đến ngày 21-10 có thể xem TẠI ĐÂY, từ ngày 22-10 đến 29-10 có thể xem TẠI ĐÂY.

Danh sách bạn đọc gửi bài trong các ngày tiếp theo sẽ được cập nhật sớm.

------------------------------------

* Các tin bài liên quan cuộc thi

Tuổi Trẻ Online ơi, nhanh hơn nữa nhé!Tuổi Trẻ Online: hãy gần gũi hơn, sâu sắc hơnTuổi Trẻ Online - người bạn thân thiết của chiến sĩ nhà giànTuổi Trẻ Online cảm xúc rất thậtTuổi Trẻ Online - nơi tôi gửi gắm niềm tinTôi ghiền nhiều chuyên mục của Tuổi Trẻ OnlineTuổi Trẻ Online giúp tôi vượt qua buồn đau (*)Mỗi tin bài gửi đến TTO là một niềm vuiTuổi Trẻ Online: ba điểm cộng, ba điểm trừTôi nghiện TTO như người khác nghiện Facebook (*)Đọc Tuổi Trẻ Online vì... yên tâmĐể vào Tuổi Trẻ Online như vào ngôi nhà của mìnhCuộc thi "Tuổi Trẻ Online trong mắt bạn đọc": rộn ràng kỷ niệm

TTO tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên