11/01/2017 14:31 GMT+7

​Những giọt nước mắt ấm áp của gia đình ông Obama

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Trong bài phát biểu từ giã kết thúc nhiệm kỳ, khoảnh khắc khiến tổng thống Barack Obama xúc động không cầm được nước mắt là khi ông nói lời cảm ơn với vợ và hai con gái.

Tổng thống Barack Obama lau nước mắt sau khoảnh khắc xúc động khi nói về vợ mình trong lúc phát biểu từ biệt kết thúc nhiệm kỳ ngày 10-1 - Ảnh: Bloomberg
Tổng thống Barack Obama lau nước mắt sau khoảnh khắc xúc động khi nói về vợ mình trong lúc phát biểu từ biệt kết thúc nhiệm kỳ ngày 10-1 - Ảnh: Bloomberg

Theo Yahoo News, tại thành phố Chicago, nơi Đệ nhất phu nhân Michelle Obama sinh ra, lớn lên và gặp gỡ chồng bà, ông Obama đã tạo ra một trong những tràng vỗ tay hò reo lớn nhất và dài nhất trong suốt bài phát biểu khi bày tỏ niềm tri ân với người vợ tận tụy của mình.

Bằng những lời chứa chan cảm xúc, ông nói: "Michelle LeVaughn Robinson, người con gái ở South Side, trong 25 năm qua, em đã không chỉ là vợ, là mẹ của những đứa con tôi, em còn là người bạn thân thiết nhất của tôi.

"Em đã đảm nhiệm vai trò mà em không hề đòi hỏi, và em đã giải quyết điều đó theo cách của em bằng sự duyên dáng và can đảm, phong cách và cả sự hài hước.

"Em đã biến Nhà Trắng trở thành nơi thuộc về tất cả mọi người. Và một thế hệ mới sẽ đặt ra những kỳ vọng cao hơn vì họ có em làm mẫu hình lý tưởng. Em đã khiến tôi tự hào. Em cũng đã làm cho đất nước này tự hào".

Bà Michelle ngồi ở hàng ghế trước trong lúc đám đông khán giả hò reo quanh bà, họ nhất loạt đứng lên vỗ tay tán thưởng rần trời và liên tục khiến bài phát biểu của ông Obama bị ngắt quãng.

Ngồi cạnh mẹ là cô bé Malia Obama. Cô bé cũng đang lau nước mắt trong lúc nghe cha mình nói. Và đó cũng là lúc tổng thống Obama bắt đầu nói tới hai cô con gái của ông.

"Malia và Sasha, trong những tình huống lạ lùng nhất, các con đã trở thành hai thiếu nữ tuyệt vời, các con thông minh và xinh đẹp, nhưng quan trọng hơn, các con là những người tử tế, chu đáo và đầy ắp đam mê.

"Các con đã chịu đựng gánh nặng của những năm tháng sống trong cảnh bị dư luận luôn soi xét chăm chú một cách thật nhẹ nhõm. Trong số tất cả những việc đã làm được trong đời mình, điều cha tự hào nhất là được làm cha của hai con".

Cô bé Sasha Obama đã không thể đi cùng gia đình đến Chicago vì vướng lịch thi ở Washington trong sáng ngày 11-1. Phu nhân Michelle ngồi cạnh Malia, bà vòng cánh tay qua vai con gái, hai mắt ứa lệ khi nghe chồng nói về hai con.

Cùng với những tình cảm sâu sắc dành cho vợ con, tổng thống Obama cũng đã gửi những lời tri ân đầy cảm xúc tới ông Joe Biden, phó tổng thống đã đồng hành cùng ông trong suốt 8 năm. Ngồi cạnh ông Biden là vợ ông, bà Jill. Hai ông bà ngồi cạnh vợ con tổng thống Obama.

"Còn với Biden", tổng thống Obama nói tiếp, "Anh đã là lựa chọn đầu tiên của tôi trong tư cách một vị trí đề cử, và là lựa chọn tốt nhất. Không phải chỉ vì anh đã là một phó tổng thống tuyệt vời, mà còn vì bên cạnh tất cả những điều khác, tôi đã có được thêm một người anh em.

"Chúng tôi yêu anh và Jill như người trong nhà, và tình bạn của anh vẫn luôn là một trong những niềm vui lớn nhất trong cuộc sống của chúng tôi".

Kết thúc bài diễn văn từ biệt của tổng thống Barack Obama, đệ nhất phu nhân Michelle Obama đã chia sẻ trên tài khoản Twitter The First Lady của bà một tấm ảnh cũ chụp cả 4 thành viên của gia đình Obama.

Ảnh gia đình ông bà Obama và hai con gái - Ảnh: Twitter The First Lady
Ảnh gia đình ông bà Obama và hai con gái - Ảnh: Twitter The First Lady

Trong đó bà Michelle viết: "Rất đỗi tự hào về tổng thống của nước Mỹ và về tất cả những điều chúng ta đã cùng nhau hoàn thành được. Một hành trình tuyệt vời với toàn những người xuất sắc. Em yêu anh, Barack".

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên