20/05/2014 07:35 GMT+7

Những buổi chào cờ đặc biệt

NHÓM PV
NHÓM PV

TT - Sáng thứ hai 19-5, tại nhiều trường học và công sở đã diễn ra những buổi chào cờ đặc biệt khi lồng ghép thêm hai nội dung: kỷ niệm ngày sinh của Bác đồng thời tổ chức quyên góp ủng hộ chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông”.

Học trò dàn đội hình bản đồ Tổ quốc làm lễ chào cờ1.700 học sinh xếp hình bản đồ Việt NamBuổi chào cờ đặc biệt của học trò Huế

GvpvQ15a.jpg
Nhiều băngrôn khẳng định chủ quyền biển đảo trong buổi lễ chào cờ tại Trường THPT Nam Hà - Ảnh: N.T.Phúc

Đặc biệt, bởi như lời cô Lê Thị Thu Hà, hiệu trưởng Trường THPT Nam Hà (Đồng Nai): “Buổi chào cờ là cách để nhà trường khơi gợi tinh thần yêu nước cho các em học sinh. Thông qua chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông” do Tuổi Trẻ phát động, nhà trường muốn gửi đến các anh chiến sĩ, cảnh sát biển đang làm nhiệm vụ ở ngoài khơi xa một phần chung sức nhỏ để các anh có thêm sức mạnh bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc”.

Không chỉ một ngày lương

25.021.002.500 đồng là số tiền bạn đọc đóng góp và hưởng ứng chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông” tính đến 17g ngày 19-5-2014. Riêng ngày 19-5 số tiền là 4.244.088.900 đồng.

* Ngày 19-5, chương trình chi 40 triệu đồng hỗ trợ chi phí điều trị hai ngư dân bị thương. Tính đến ngày 18-5, báo Tuổi Trẻ đã triển khai hỗ trợ các hoạt động với số tiền 16.569.780.000 đồng.

Buổi chào cờ tại Quận ủy Thủ Đức, TP.HCM, sáng 19-5 đông và trang trọng hơn những buổi chào cờ bình thường. Và ngay sau tiết mục kể chuyện và học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là đại diện cho hàng chục đơn vị thuộc quận Thủ Đức đã góp tiền cho chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông”. Đây là những phần tiền đã được trích từ lương của mỗi cán bộ công nhân viên. Ngay sau lễ phát động ông Trương Văn Thống, bí thư Quận ủy Thủ Đức, đã trao cho báo Tuổi Trẻ 200 triệu đồng để trực tiếp ủng hộ chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông”.

Ông Thống cho biết tuy kêu gọi cán bộ ủng hộ một ngày lương nhưng rất nhiều người đã ủng hộ nhiều hơn một ngày lương. “Có người ủng hộ 5 triệu đồng, có người ủng hộ cả 10 triệu đồng bởi họ tâm sự rằng người ở trong bờ đi làm có cực khổ bao nhiêu cũng không cực khổ bằng các anh đang ở ngoài biển. Vậy nên cần góp chút tiền bạc mình làm ra trang bị cho tàu tốt hơn để các anh bớt cực khổ” - ông Thống chia sẻ.

Buổi sinh hoạt chính trị đầu tuần của Trung tâm Văn hóa tỉnh Lâm Đồng với sự tham gia của hơn 30 cán bộ, nhân viên cũng đã trở thành một buổi lễ thiêng liêng, xúc động. Gần hai giờ diễn ra là chừng ấy thời gian mọi người được xem, nghe lại từng hình ảnh, câu chuyện về biển Đông trong những ngày dậy sóng. Ông Nguyễn Vũ Hoàng, giám đốc Trung tâm Văn hóa tỉnh Lâm Đồng, đã thay mặt anh chị em cơ quan, cùng các công ty chuyên tổ chức sự kiện văn hóa trao 10 triệu đồng đến chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông”. “Nhờ báo Tuổi Trẻ chuyển đến cho lực lượng cảnh sát biển đang làm nhiệm vụ ở biển Đông. Đây không chỉ là đóng góp bằng tiền mà bằng tất cả trái tim và tấm lòng của những người đang làm công tác văn hóa ở cao nguyên Lâm Viên” - ông Hoàng gửi gắm.

Rưng rưng buổi chào cờ cuối năm học

Đó là tâm trạng của hơn 1.100 học sinh khối 12 Trường THPT Marie Curie (Q.3, TP.HCM) trong buổi chào cờ sáng 19-5. Buổi chào cờ cuối cùng dưới mái trường phổ thông đã diễn ra với lễ phát động đóng góp “Chung sức vì chủ quyền biển Đông”. Thầy và trò đã nói với nhau về tình hình đất nước, về nhiệm vụ của mỗi người phải chung tay giữ gìn lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc.

Đám trò “nhất quỷ nhì ma” trong buổi chào cờ có thể vẫn còn ngọ nguậy, ngó nghiêng, thì thào, nhưng khi nghe thầy hiệu phó nhắc nhở các bạn “hãy làm gì đó để những tháng ngày còn lại của tuổi học trò ý nghĩa hơn”, cả sân trường bỗng nhiên yên lặng. Những cặp mắt học trò tròn xoe. Thầy giáo già cũng phải ngừng lời trong phút giây để nén lại niềm xúc động. Chương trình vận động quyên góp đã được tiến hành ở từng lớp từ một tuần trước. Thùng quyên góp được đặt lên bục. Các thầy cô giáo, tiếp sau là học sinh xếp hàng tuần tự bỏ vào thùng từng bao thư phẳng phiu hay những đồng tiền nhiều mệnh giá khác nhau. Ở phía dưới, nhiều bạn mở balô lấy thêm tiền nhờ lớp trưởng lên bỏ giùm vào thùng: “Tiền ăn sáng em để dành suốt một tuần nay đấy ạ”, “Tiền má tớ mới cho thêm hồi sáng để ủng hộ Trường Sa - Hoàng Sa đấy”... Đoàn trường kiểm đếm số tiền ngay sau cánh gà. Được 29 triệu và 1.000 đồng. Thầy trợ lý thanh niên Hồ Tấn Minh nói số tiền sẽ được chuyển đến cho báo Tuổi Trẻ một ngày gần đây và trường sẽ tổ chức phát động thêm trong cuộc họp phụ huynh cuối năm.

Tại Đồng Nai, khi nhạc nền quốc ca vang lên, hơn 1.000 thầy cô và học sinh Trường THPT Nam Hà, TP Biên Hòa đều hướng về lá quốc kỳ thiêng liêng của Tổ quốc, đặt bàn tay lên ngực và hát vang. Sau buổi lễ, toàn trường đã quyên góp được 14,8 triệu đồng cho chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông” và 3 triệu đồng cho chương trình “Vì Trường Sa thân yêu” do Sở Giáo dục và đào tạo phát động. Còn tại buổi chào cờ của Trường THPT chuyên Thăng Long, TP Đà Lạt, một nhóm học sinh đã cùng nhau tự dàn hàng, xếp hình cờ Tổ quốc rực đỏ màu cờ và hình ngôi sao vàng ngay giữa sân trường biểu thị sức mạnh của dân tộc VN. “Chúng em chỉ có một ít tấm lòng, nhưng hơn thế chúng em có tất cả tinh thần, sức mạnh để hướng về các anh bộ đội đang canh giữ biển trời ngoài khơi xa” - em Hồ Anh Thư, lớp 10 chuyên sinh, nói như thế tại buổi chào cờ. Đại diện nhà trường, cô hiệu trưởng Nguyễn Thị Ngọc Dung, đã trao 4.710.500 đồng do học sinh quyên góp được ủng hộ chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông”.

Mọi đóng góp, bạn đọc có thể thông qua:

* Chiến dịch nhắn tin “Chung sức vì biển đảo quê hương”, với cú pháp BD gửi 1409 sẽ chính thức bắt đầu từ 0g ngày 19-5 (18.000 đồng/tin nhắn).

* "Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông" qua cổng thanh toán Tuổi Trẻ

* Tòa soạn báo Tuổi Trẻ (60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM) hoặc tại 14 Văn phòng đại diện, thường trú của báo Tuổi Trẻ trên cả nước.

Mọi thông tin vui lòng liên hệ qua điện thoại: (08) 39973838 gặp Ban công tác xã hội hoặc qua mail: congtacxahoi@tuoitre.com.vn

Hoặc thông qua tài khoản:

+ Báo Tuổi Trẻ, Ngân hàng Công thương Chi nhánh 3 TP.HCM

Số tài khoản: 102010000118248 (Việt Nam đồng).

Bạn đọc ở nước ngoài xin chuyển khoản về chủ tài khoản báo Tuổi Trẻ:

+ Tài khoản USD: 007.137.0195.845 tại Ngân hàng Ngoại thương TP.HCM.

+ Tài khoản EUR: 007.114.0373.054 tại Ngân hàng Ngoại thương TP.HCM.

+ Swift code: BFTVVNVX007

Nội dung chuyển tiền: Ủng hộ Chương trình “Chung sức giữ vững chủ quyền biển Đông”.

NHÓM PV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên