12/05/2014 13:44 GMT+7

Học trò dàn đội hình bản đồ Tổ quốc làm lễ chào cờ

ĐỨC TRONG
ĐỨC TRONG

TTO - Sáng 12-5, một buổi chào cờ đặc biệt diễn ra ở Trường THPT Lê Quý Đôn (TP.Biên Hòa, Đồng Nai), nhằm hưởng ứng chương trình “chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông” do báo Tuổi Trẻ phát động.

3BDojAPd.jpg
Hơn 4.000 học sinh trường Lê Quý Đôn (TP.Biên Hòa, Đồng Nai) xếp hình hình bản đồ chữ S thực hiện nghi thức chào cờ - Ảnh: Đức Trong

“Việt Nam ơi, hãy cùng nắm chặt tay”

Khác với những buổi chào cờ đầu tuần như thường lệ, lần này hơn 800 học sinh và giáo viên của trường cùng nhau xếp thành hình bản đồ Tổ quốc, với thông điệp mạnh mẽ khẳng định chủ quyền biển đảo của VN đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Bài quốc ca được cất lên hào hung với quốc kỳ tung bay, những bàn tay của thầy cô và học sinh nắm chặt đặt lên ngực trong không khí thiêng liêng và đầy xúc động.

Buổi chào cờ đặc biệt - Nguồn TVO

Cũng tại buổi lễ, cô Hồ Thị Lâm - hiệu trưởng của trường đã trao cho đại diện báo Tuổi Trẻ số tiền 50 triệu đồng đóng góp hưởng ứng chương trình “Chung tay bảo vệ chủ quyền Biển Đông” do báo Tuổi Trẻ phát động.

Đây là số tiền mà toàn thể thầy cô và học sinh của trường đóng góp với mong muốn sẽ cùng sát cánh với các chiến sĩ đang ngày đêm bảo vệ chủ quyền biển đảo.

9zLsm51c.jpg
Cô Hồ Thị Lâm trao 50 triệu đồng cho đại diện báo Tuổi Trẻ ủng hộ chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông” – Ảnh: Đức Trong

Cô Hồ Thị Lâm, cho biết chương trình rất có ý nghĩa này của Tuổi Trẻ được thầy trò của trường tích cực hưởng ứng khi trường phát động.

Đây không chỉ là cơ hội cho mỗi cá nhân thể hiện tinh thần dân tộc, lòng yêu nước mà còn là nơi bày tỏ trách nhiệm công dân với chủ quyền, biển đảo quê hương, chia sẻ khó khăn, gian khổ với chiến sĩ nơi hải đảo biên cương.

Hành động nhỏ của thầy trò nhà trường cùng góp thêm tiếng nói phản đối việc Trung Quốc trái phép đưa giàn khoan vào vùng biển thuộc chủ quyền VN.

ĐỨC TRONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên