11/03/2017 21:30 GMT+7

Xử lý hành chính 2 hacker tấn công hàng loạt website sân bay

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TTO - 2 hacker thay đổi giao diện website các sân bay Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Phú Quốc, Rạch Giá và Tuy Hòa không bị xử lý hình sự, chỉ bị xử lý hành chính và giao cho gia đình quản lý, giáo dục.

Thông tin từ Cục An ninh mạng, Bộ Công an, cho biết đã xác định được hai thanh niên tấn công website của nhiều sân bay.

Theo kết quả điều tra ban đầu, trong ba ngày 8, 9 và 10-3,  L.C.K.D (15 tuổi, trú tại quận Tân Bình, TP.HCM) đã khai thác lỗ hổng bảo mật và tấn công xâm nhập website của sân bay Tân Sơn Nhất.

Cũng trong những ngày trên, P.H.H (15 tuổi, trú tại huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) đã tấn công website của các sân bay Đà Nẵng, Phú Quốc, Rạch Giá và Tuy Hoà.

Cả hai thanh niên này sau khi tấn công website của các sân bay đã thay đổi giao diện và để lại thông báo của tin tặc.

Theo Cục An ninh mạng, D. và H. đã thành khẩn khai báo, thừa nhận hành vi sai phạm của mình, động cơ tấn công xuất phát từ mục đích thích khám phá, mong muốn thể hiện, khoe khoang thành tích trong giới hacker.

Xét thấy hành vi của P. và H. rất nguy hiểm nhưng cả hai đều đang trong tuổi vị thành niên, thể hiện sự hối lỗi, ăn năn cam kết không tái phạm, Cục An ninh mạng phối hợp với Công an TP.HCM, Công an tỉnh Đồng Nai xử lý hành chính và giao cho gia đình quản lý, giáo dục.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên