09/03/2017 17:47 GMT+7

Website sân bay Tân Sơn Nhất và Rạch Giá bị hack

TUẤN PHÙNG – THANH HÀ
TUẤN PHÙNG – THANH HÀ

TTO - Sau trang web của Cảng hàng không Tân Sơn Nhất, chiều 9-3, trang website của Cảng hàng không Rạch Giá, Kiên Giang cũng bị hacker tấn công.

Cang HK Rach Gia: màn hình trang web Cảng hàng không Rạch Giá chiều 9-3
Màn hình trang web Cảng hàng không Rạch Giá chiều 9-3

Khoảng 22h45 đêm 8-3, nhiều người truy cập vào trang web của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (www.tansonnhatairport.vn) thì chỉ thấy thông tin cảnh báo "Bạn đã bị hack…"

Đến khoảng 10h ngày 9-3, website của Cảng hàng không Tân Sơn Nhất đã được khôi phục và hoạt động bình thường.

Theo nhận định của Cục Hàng không đây không phải là vụ tấn công tin tặc bình thường bởi hacker đã không lấy hay xóa bất kỳ dữ liệu nào trong hệ thống.

Theo thông tin hacker này để lại trên màn hình của trang web www.tansonnhatairport.vn thì hacker phát hiện ra hệ thống bảo vệ của website  lỏng lẻo nên người này đã tấn công với mục đích cảnh báo cho nhân viên an ninh mạng của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất biết để khắc phục.

Cục Hàng không cho biết trong trong quá trình trang web xảy ra sự cố, tình hình hoạt động khai thác của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất vẫn diễn ra bình thường, không bị ảnh hưởng.

Sau khi xảy ra sự cố trên, Cục Hàng không đã yêu cầu Cảng hàng không Tân Sơn Nhất thực hiện các  biện pháp khắc phục, nâng cao tính bảo mật.

Sau trang web của Cảng hàng không Tân Sơn Nhất, chiều 9-3, trang website của Cảng hàng không Rạch Giá, Kiên Giang cũng bị hacker tấn công.

Đến 17h20 ngày 9-3, khi truy cập vào  địa chỉ http://rachgiaairport.vn thấy xuất hiện các hình ảnh và dòng chữ bằng tiếng Anh mà hacker đã chèn vào màn hình của trang web thay cho các nội dung thông tin bình thường.

TUẤN PHÙNG – THANH HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên