23/06/2015 19:31 GMT+7

Windows 10 chỉ miễn phí cho Windows 7/8 bản quyền

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Không như công bố trước đây, Windows 10 chỉ được Microsoft phát hành nâng cấp miễn phí cho người dùng Windows 7 và 8.1. Cách nhận miễn phí?

Thông báo đủ tiêu chuẩn nâng cấp Windows 10 sau ngày 29-7 - Ảnh: Internet
Thông báo đủ tiêu chuẩn nâng cấp Windows 10 sau ngày 29-7 trên các hệ thống dùng Windows 7 / 8.1 bản quyền - Ảnh: Internet

Trong thông báo mới nhất đang gây nhiều phản ứng, Microsoft cho biết chỉ có những người dùng đang sử dụng Windows 7 và Windows 8.1/8 bản quyền mới được nâng cấp miễn phí lên Windows 10 sau ngày 29-7 khi phiên bản này được phát hành.

* Ngày 29-7, Windows 10 phát hành cho PC và tablet

Trước đó ngày 18-3, Terry Myerson, giám đốc bộ phận hệ điều hành của Microsoft, đưa ra tuyên bố trên tại Hội nghị Cộng đồng kỹ sư phần cứng Windows (WinHEC) ở Thâm Quyến (Trung Quốc) mạnh dạn tuyên bố "Chúng tôi sẽ nâng cấp tất cả các máy tính cá nhân đáp ứng được yêu cầu về phần cứng đang dùng Windows bản chính thức và cả bản lậu lên Windows 10" và tiếp tục khẳng định qua cuộc gọi phỏng vấn từ Reuters.

* Xem: Microsoft "biếu không" Windows 10 cho người dùng lậu

Terry Myerson từng tuyên bố miễn phí Windows 10 cho cả người dùng lậu - Ảnh: Microsoft
Terry Myerson từng tuyên bố miễn phí Windows 10 cho cả người dùng lậu - Ảnh: Microsoft

Ngoài nhóm người tiêu dùng đang sở hữu Windows 7 và Windows 8.1 bản quyền, nhóm thử nghiệm viên (tester) đăng ký chương trình Windows Insider Program của Microsoft cũng sẽ tiếp cận miễn phí các bản cập nhật mới của Windows 10.

Ngày 22-6, Microsoft tiếp tục giải thích cặn kẽ trên blog về "chế độ miễn phí" cho các thử nghiệm viên. Theo Microsoft, những người đã đăng ký và dùng thử Windows 10 qua chương trình Windows Insider Program sau ngày 29-7-2015 vẫn tiếp tục nhận được các bản cập nhật của Windows 10 kèm mã kích hoạt (serial), nâng cấp miễn phí từ bản thử nghiệm (builds) họ đang trải nghiệm thử trước. Windows Insider Program là chương trình kéo dài, không chỉ dành cho Windows 10 mà cho các thế hệ, phiên bản cập nhật về sau.

Bạn đọc có thể đăng ký Windows Insider Program và cài đặt thử Windows 10 qua phần hướng dẫn tại đây.

Như vậy, những ai đã tham gia Insider Preview và đang sử dụng Windows 10 build 10130 sẽ nhận bản nâng cấp (bản hoàn thiện) phát hành ngày 29-7 tới đây, và đó là phiên bản có bản quyền.

Những người tham gia thử nghiệm có thể lùi về các phiên bản trước qua các tập tin ISO do Microsoft phát hành trong trường hợp bản cập nhật mới nhất có lỗi. Họ cũng tuân thủ theo các quy định của Windows Insider Program (tham khảo).

Microsoft nhấn mạnh: "Đây không phải là con đường nhằm giành được bản quyền nâng cấp từ Windows XP hay Vista. Nếu hệ thống nâng cấp (lên Windows 10) từ Windows 7 và Windows 8.1 bản quyền thì giấy phép đó vẫn được kích hoạt, nếu không, bạn sẽ được yêu cầu lùi về các phiên bản Windows trước, hoặc mua bản quyền Windows 10".

* Microsoft công bố nhiều điều cần biết về Windows 10

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên