01/06/2016 11:27 GMT+7

​Ứng dụng chặn quảng cáo đe dọa doanh thu nhiều tập đoàn

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TTO - Nhiều đại gia công nghệ, trong đó có Google và Facebook, hiện đang lệ thuộc đáng kể vào nguồn thu từ quảng cáo trực tuyến. 

Các ứng dụng chặn quảng cáo trên thiết bị di động có tỉ lệ tăng theo năm tới 90% - Ảnh: Senegal-actu
Các ứng dụng chặn quảng cáo trên thiết bị di động có tỉ lệ tăng theo năm tới 90% - Ảnh: Senegal-actu

Theo New York Times, bối cảnh công nghệ hiện tại cho thấy nguồn lợi kếch sù này của họ đang đứng trước nguy cơ bị sụt giảm đáng kể khi các ứng dụng phần mềm chặn quảng cáo ngày càng phát triển.

Theo một báo cáo nghiên cứu của Công ty PageFair và Công ty Priori Data chuyên theo dõi các ứng dụng trên điện thoại thông minh, hiện có khoảng 1/5 người dùng điện thoại thông minh, tương đương 420 triệu người dùng toàn thế giới, đang sử dụng các phần mềm chặn quảng cáo khi lướt web trên điện thoại.

Tỉ lệ đó cũng tương đương mức tăng 90% hằng năm trong việc sử dụng các ứng dụng chặn quảng cáo trên thiết bị di động.

Rõ ràng việc sử dụng phần mềm chặn quảng cáo đã chia rẽ quan điểm thế giới mạng. Những người ủng hộ nói điều đó giúp người dùng truy cập tốt hơn vào các nội dung trên mạng, không bị quảng cáo làm phiền.

Những người phản đối, đặc biệt những tập đoàn công nghệ sống nhờ quảng cáo, nói các ứng dụng chặn quảng cáo đã vi phạm một thỏa thuận ngầm mà người dùng đã chấp nhận khi họ xem các nội dung online phần lớn do các đơn vị mua quảng cáo trả tiền.

Theo các báo cáo đã nêu, dù vậy việc sử dụng các ứng dụng chặn quảng cáo trên di động hiện mới đang đặc biệt phổ biến tại các thị trường mới nổi. Đây là những khu vực người dân chủ yếu sử dụng điện thoại truy cập Internet. Lý giải của báo cáo cho rằng việc chặn quảng cáo giúp người dùng tiết kiệm dung lượng truy cập mạng.

36% người dùng ở châu Á - Thái Bình Dương sử dụng các trình duyệt web chặn quảng cáo trên thiết bị di động. Tại Ấn Độ và Indonesia, hai thị trường Internet phát triển nhanh nhất thế giới, con số đó còn lên tới 2/3.

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên