23/10/2013 16:52 GMT+7

Khó quản lý quảng cáo dịch vụ làm đẹp trên mạng

L.ANH
L.ANH

TTO - Trả lời báo chí chiều 23-10, Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Việt Cường cho biết khó quản lý quảng cáo (với các dịch vụ khám chữa bệnh, thẩm mỹ…) trên trang cá nhân, mạng xã hội.

VzXZJFY9.jpgPhóng to
Thẩm mỹ viện Cát Tường - nơi xảy ra vụ việc

Theo ông Cường, Thẩm mỹ viện Cát Tường quảng cáo và thực hiện các dịch vụ không được phép như nâng ngực, nâng mũi, hút mỡ… trên trang cá nhân, nên cơ quan chức năng không phát hiện được.

Tuy nhiên theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ, ngoài quảng cáo rất rầm rộ trên website Cát Tường…, thu hút không chỉ khách hàng Hà Nội mà cả khách hàng ở các tỉnh lân cận như Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Thẩm mỹ viện Cát Tường còn quảng cáo rộng rãi về các dịch vụ không được phép trên cả hai tờ báo điện tử có số lượng bạn đọc vào loại lớn nhất VN.

Tuy nhiên cả Sở Y tế Hà Nội, Phòng Y tế quận Hai Bà Trưng, Bệnh viện Bạch Mai nơi bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường làm việc đều… không biết gì!

Theo ông Cường, tại Hà Nội có 35 cơ sở làm đẹp được cấp phép hành nghề với các dịch vụ như xăm mắt xăm môi, cắt mí mắt, nâng mũi…, tuy nhiên ngay cả các phòng thẩm mỹ có giấy phép hành nghề thì cũng không được phép thực hiện các dịch vụ như hút mỡ bụng, hút mỡ chi, nâng ngực.

Theo ông Cường, từ đầu năm đến nay Sở Y tế đã đình chỉ 2 cơ sở khám chữa bệnh không phép, các quân huyện đình chỉ 9 cơ sở không phép (trong đó có cả cơ sở làm đẹp, thẩm mỹ hoạt động không phép).

Đọc thêm:

“Nỗi nhục của giới y khoa”Bác sĩ ném xác bệnh nhân, ngành y tế xin lỗi nhân dânBắt chủ thẩm mỹ viện nghi làm chết bệnh nhân rồi ném xácBắt vợ chồng bác sĩ thẩm mỹ viện nghi ném xác bệnh nhân xuống sông HồngThực nghiệm hiện trường vụ ném xác trên cầu Thanh TrìBắt khẩn cấp bảo vệ thẩm mỹ viện Cát Tường

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên