13/12/2014 10:57 GMT+7

Washington triển khai Universal DC TaxiApp cạnh tranh Uber

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Phần mềm mới với nguyên lý hoạt động không khác gì Uber và nhiều dịch vụ chia sẻ phương tiện tương tự sẽ được thử nghiệm từ tháng 3-2015 tại Washington.

Các tài xế taxi đỗ xe trên đại lộ Pennsylvania để đình công dịch vụ Uber X và Lyft ngày 25-6 - Ảnh: AFP

Nếu kết quả thử nghiệm tốt, phần mềm gọi taxi trên điện thoại thông minh có tên Universal DC TaxiApp sẽ được chính thức triển khai toàn bộ vào cuối mùa xuân này.

Theo Washington Post, Chicago và New York cũng đang xem xét việc áp dụng cách làm như của Washington D.C.

Tờ Daily Mail dẫn lời phát ngôn viên Hội đồng taxi Washington D.C, ông Neville Waters, ngày hôm qua (12-12): “Chúng tôi là nơi đầu tiên trong nước đưa vào triển khai loại phần mềm gọi taxi này. Đây không phải biện pháp chỉ nhằm đối phó với Uber mà là sự đáp ứng với nhu cầu bấy lâu của khách hàng. Nó sẽ giúp các hãng taxi cạnh tranh bình đẳng với nhiều dịch vụ taxi tư khác”.

Theo đó, tất cả 7.000 tài xế taxi có giấy phép tại Washington sẽ được đăng ký tài khoản trong phần mềm mới và có thể đón khách tại mọi thời điểm trong thời gian họ làm việc.

Bên cạnh phần mềm Universal DC TaxiApp, tài xế taxi vẫn được tự do sử dụng cả những ứng dụng phần mềm khác như Uber, Lyft, Sidecar.

Dù Hội đồng taxi DC là nơi phát triển ứng dụng phần mềm, nhưng đơn vị quản lý và duy trì hoạt động, đồng thời quyết định mức phí với người dùng sẽ là cơ quan quản lý hoạt động taxi.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên