20/11/2014 16:05 GMT+7

Samsung dự kiến sản xuất tivi thông minh ở Thái Nguyên

C.V.KÌNH
C.V.KÌNH

TTO - Nếu không có gì thay đổi, Samsung sẽ  sản xuất máy tính xách tay, máy ảnh kỹ thuật số, máy hút bụi và tivi thông minh... tại Thái Nguyên.

UBND tỉnh Thái Nguyên vừa có dự thảo tờ trình gửi HĐND tỉnh này đề xuất các cơ chế ưu đãi cho Samsung, qua đó thấy rõ được đề xuất đầu tư thêm 3 tỷ USD để mở rộng tổ hợp ở Thái Nguyên của Samsung. 

Theo UBND tỉnh Thái Nguyên, Samsung dự kiến sẽ sản xuất không chỉ điện thoại di động cùng phụ tùng mà còn sản xuất, lắp ráp cả máy tính xách tay, camera kỹ thuật số, máy hút bụi và tivi thông minh, thiết bị y tế và các thiết bị điện khác...

Về cơ chế ưu đãi, UBND tỉnh Thái Nguyên định hướng và đề xuất: cho Samsung được áp thuế thu nhập doanh nghiệp 10% trong 30 năm.

Trong đó, miễn thuế 4 năm đầu, giảm 50% trong 9 năm tiếp theo, gia hạn giảm tiếp 50% trong 3 năm tiếp sau giai đoạn 9 năm trên.

Ngoài ra, còn miễn tiền thuê đất suốt đời dự án, hỗ trợ Samsung 50% tiền thuê hạ tầng khu công nghiệp.

Đáng lưu ý, UBND tỉnh Thái Nguyên còn đề nghị cho Samsung được giảm các tiêu chí cần phải đạt được về nghiên cứu phát triển.

UBND tỉnh Thái Nguyên cho rằng nếu dự án đi vào sản xuất sẽ tạo “kỳ tích” phát triển kinh tế khi Samsung thu hút các doanh nghiệp vệ tinh và Thái Nguyên sẽ trở thành một thành phố công nghệ trên bản đồ các thành phố công nghệ hàng đầu thế giới.​

C.V.KÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên