06/05/2017 07:44 GMT+7

Quý I-2017: cư dân Facebook tăng gần 2 tỉ người

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Số liệu mới nhất từ ông chủ Facebook Mark Zuckerberg công bố cho thấy mạng xã hội này có gần 2 tỉ người sử dụng mỗi tháng, đạt kỷ lục mới về doanh thu.

Ảnh: Reuters
Ảnh: Reuters

Theo trang tin Business Insider, trong báo cáo kết quả kinh doanh quý 1-2017, doanh thu của tập đoàn Facebook đã tăng 49% nhờ sự tăng trưởng mạnh mẽ của lĩnh vực quảng cáo trên di động, vượt qua ước tính của nhiều chuyên gia phố Wall, 

Trong ba tháng đầu năm 2017, Facebook cũng chứng kiến mức tăng vượt trội, đạt kỷ lục mới về số người dùng hàng tháng trên nền tảng mạng xã hội của họ, đạt gần 2 tỉ người dùng. Cụ thể, Facebook đã có thêm 80 triệu người dùng hàng tháng, nâng số tài khoản hoạt động hàng tháng lên mức 1,94 tỉ người dùng.

Con số này cho thấy mức tăng đáng kể về số người dùng Facebook nếu so với 1,86 tỉ người dùng trong quý trước và 1,65 tỉ người dùng cùng kỳ năm ngoái.

Thời gian xem các video trực tiếp mỗi ngày trên Facebook đã tăng gấp bốn lần kể từ năm ngoái

Theo ông Mark Zuckerburg, giám đốc điều hành Facebook

Mặc dù với những kết quả kinh doanh rất lạc quan, nhưng cổ phiếu của Facebook vẫn vẫn giảm 3% trong nhiều giờ giao dịch ngày 3-5 (giờ Mỹ).

Đài CNBC cho rằng, đây có thể là phản ứng của các nhà đầu tư trước thông báo của Facebook cho biết họ sẽ không công bố những khoản chi tiêu có điều chỉnh, thu nhập, mức đóng thuế hay lợi nhuận trên từng cổ phiếu nữa, đây là những vấn đề vốn không phù hợp với các nguyên tắc kế toán được chấp nhận chung.

Giám đốc tài chính của Facebook, ông David Wehner bày tỏ sự tự tin về khả năng phát triển của các lĩnh vực kinh doanh kiếm tiền mới của tập đoàn công nghệ này, dẫn ra trường hợp mạng xã hội Instagram thuộc sở hữu của Facebook và định dạng quảng cáo video được xem như những “nồi cơm” đem lại lợi nhuận trong thời gian tới.

Tăng nhân sự và đầu tư hạ tầng

Cùng với báo cáo kết quả kinh doanh quý 1-2017, Facebook cũng cảnh báo về khả năng mức doanh thu tổng sẽ chậm lại trong năm nay vì tập đoàn công nghệ này đã đạt tới mức giới hạn về số quảng cáo đặt trên hệ thống bảng cấp tin (News Feed).

Tuy nhiên, như giám đốc tài chính của Facebook đã nói, họ vẫn còn có hai ‘công cụ kiếm tiền’ đáng chú ý khác là Instagram và quảng cáo video.

Facebook không nói rõ doanh thu riêng từ Instagram là bao nhiêu, tuy nhiên, hãng Markerter ước đoán ứng dụng này sẽ đạt doanh thu 3,9 tỉ USD trong năm nay, cao hơn 106% so với năm trước.

Về tầm nhìn phát triển của công ty trong thời gian tới, ông Wehner cho biết Facebook dự kiến sẽ tăng chi đáng kể cho các chi phí tuyển thêm nhân viên và xây dựng các trung tâm dữ liệu và đầu tư cho các dự án hạ tầng Internet.

Trong quý 1-2017, Facebook đã tuyển dụng thêm 1.700 nhân viên mới, mức tuyển dụng kỷ lục của công ty này. Trong diễn biến liên quan, Mark Zuckerburg vừa tuyên bố trong vòng một năm tới sẽ tuyển thêm 3.000 nhân viên để đánh giá, kiểm soát các nội dung, đặc biệt là các video, được tung lên mạng xã hội.

Các số liệu chính trong báo cáo kinh doanh của Facebook ở quý 1-2017

  •  * EPS (GAAP): Đạt 1,04 tỉ USD so với 0,87 tỉ USD dự kiến, cao hơn 73% so với cùng kỳ năm trước.
  • * Doanh thu tổng: Đạt 8,03 tỉ USD so với 7,83 tỉ USD dự kiến, cao hơn 49% so với cùng kỳ năm trước.
  • * Số tài khoản hoạt động hàng tháng: 1,94 tỉ, cao hơn 1,86 tỉ tài khoản quý trước.
  • * Số tài khoản hoạt động hàng ngày: 1,28 tỉ, cao hơn 1,23 tỉ tài khoản quý trước.
D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên