07/09/2014 09:53 GMT+7

Nhân viên mất smartphone, doanh nghiệp dễ bị tấn công mạng

ĐỨC THIỆN
ĐỨC THIỆN

TTO - Theo khảo sát của hãng bảo mật Kaspersky Lab, mối đe dọa an ninh mạng của một doanh nghiệp tăng lên tỉ lệ thuận với lượng điện thoại di động bị đánh cắp.  

Nguyên nhân của tình trạng này là do sự chậm trễ của nhân viên trong việc thông báo mất điện thoại đến bộ phận phụ trách công nghệ thông tin hoặc lãnh đạo doanh nghiệp.

Theo kết quả khảo sát trong các doanh nghiệp đã từng bị trộm cắp thiết bị di động, 19% doanh nghiệp cho biết việc bị thiết bị dẫn đến việc mất dữ liệu kinh doanh.

Điều này có nghĩa là cứ 5 chiếc smartphone bị mất, doanh nghiệp sẽ phải một lần đối mặt với nguy cơ bị mất dữ liệu liên quan đến kinh doanh hoặc bị tấn công mạng.

Kết quả khảo sát của Kaspersky Lab đã cho thấy tỷ lệ thiết bị di động bị trộm cắp đang tăng liên tục những năm qua.

Nếu năm 2011 chỉ có 14% công ty bị trộm cắp thiết bị di động thì con số này vào năm 2014 đã tăng mạnh lên 25%. Thế nhưng, khi hành vi đánh cắp các thiết bị di động trở nên phổ biến hơn thì nhân viên lại chậm báo cáo về sự cố hơn.

Theo kết quả khảo sát, hơn một phần ba số nhân viên (khoảng 38%) mất đến hai ngày để thông báo cho bộ phận có trách nhiệm về việc họ bị đánh cắp thiết bị di động, 9% nhân viên chờ đợi 3-5 ngày sau mới thông báo.

Điều đang nói, tỷ lệ nhân viên thông báo ngay trong ngày xảy ra vụ việc lại giảm từ 60% năm 2013 xuống còn 50% năm 2014.

Sự chậm trễ này đã tạo ra một lỗ hổng quan trọng trong khả năng bảo mật của doanh nghiệp khiến hệ thống an ninh mạng của doanh nghiệp dễ bị xâm nhập, khả năng mất dữ liệu kinh doanh nhạy cảm khá cao.

ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên