15/09/2016 20:45 GMT+7

Một số người Việt chờ mua iPhone 7 ở Singapore

LÊ NAM (từ Singapore)
LÊ NAM (từ Singapore)

TTO - Rất nhiều người hâm mộ quả táo khuyết Apple háo hức đến xếp hàng trước 48 giờ so với giờ mở cửa bán điện thoại iPhone 7 và iPhone 7Plus tại Singapore nhưng không được toại nguyện. 

Dòng người chờ mua điện thoại iPhone 7 tại cửa hàng ở Singapore - Ảnh: Lê Nam

Một số chỗ bán iPhone ở Singapore chỉ cho phép người mua xếp hàng từ sau 21g ngày 15-9.

Hàng “bóng” hút 

Hầu hết các điểm bán iPhone7 ở Singapore đợt này đều có người Việt đến xếp hàng từ sớm. 10g ngày 15-9, khi chúng tôi có mặt ở City Square Mall (Little India) đã có 20 người.

Người đầu hàng là một phụ nữ Viêt sống ở Singapore, cách đó là hai phụ nữ lớn tuổi đến từ Trà Vinh, bà cho biết đã qua ba ngày và đến đây xếp hàng từ sáng.

Bên cạnh bà là chiếc chăn màu hồng. Bà cho biết tối sẽ ngủ lại để mai lấy suất mua điện thoại cho khách của con gái bà ngồi cách đó không xa. Những người đến sớm nhất cho biết họ xếp hàng từ 7g sáng.

Thiên Vân, một phụ nữ người Việt xếp thứ tự thứ 15 trong hàng ở City Square Mall, cho biết cô đến chỗ này từ 8g sáng. Cô đi cùng em gái của mình.

Lúc 18g ngày 15-9, tại Nubox Jurong Point có 20 người xếp hàng ngay ngắn sát vách kính của tầng 1 khu thương mại này. Xếp ở vị trí đầu tiên là một người đàn ông Singapore, ông này đến từ 10g sáng. Ông cho biết sẽ mua một điện thoại Jet Black loại 128 GB cho riêng mình.

Tại cửa hàng bán các sản phẩm Apple Nubox ở City Square Mall (Little India) lúc 19g50 ngày 15-9, bên ngoài hành lang đã có 35 khách xếp hàng với hơn 70% là người Việt.

Có nhóm đông nhất của anh Hoàn từ TP.HCM sang với chín người. Các cửa hàng bán iPhone mới chỉ cho mỗi người xếp hàng mua một điện thoại.

Cô Thiên Vân cho biết khách muốn lấy điện thoại iPhone 7 trong khoảng thời gian từ 8g-16g ngày 16-9 (16g là các công ty điện thoại được phép ký hợp đồng với khách hàng muốn sở hữu iPhone 7 mới - NV) mỗi chiếc điện thoại phải trả thêm 300 SGD sau khi tính giá từ cửa hàng.

Vân cho biết tính đến 20g tối 15-9, Vân đã có 10 khách hàng sẵn sàng mua lại điện thoại mà cô và vài người nữa gom được sau khi xếp hàng ở vài nơi. Trong đó chủ yếu là hàng “bóng”: iPhone 7 jet  black. 

Thiên Vân cho biết năm ngoái sau ba ngày Apple giới thiệu, chồng cô gom được 50 điện thoại iPhone 6 giá bán sau ba ngày khách phải trả thêm từ 20-50 SGD/điện thoại nhưng nếu rơi vào các màu hút hàng là hồng và vàng có khi lên đến 100 SGD/điện thoại. Sáu ngày sau khi giới thiệu, Vân vẫn còn bán được tổng cộng hơn 80 điện thoại iPhone các loại.

Ngồi sau Thiên Vân là nhóm sáu bạn từ Mumbai (Ấn Độ), họ đến từ ngày 13-9. Vé máy bay mỗi người là 21.000 rupiah (tương đương 400 SGD).

“Chúng tôi cần mua mỗi người hai điện thoại mà chỉ là loại “bóng” nên đang rất lo không mua đủ” - Kasam Bhai, một trong sáu người Ấn này, nói. Kasam mua lại của Thiên Vân năm cái “bóng” giá chênh lệch từ 400-500 SGD/điện thoại.

Qua trước 2-3 ngày

Nhiều khách hàng người Việt đã cất công sang Singapore trước từ 2-3 ngày so với giờ mở bán để khảo sát địa điểm mua hàng.

N.T.My, K.Trang và Q.Nga là ba cô gái trong số này. T.My ở TP.HCM chờ hai người bạn từ Hà Nội vào rồi cùng bay sang Singapore trong chuyến bay sáng sớm ngày 14-9. Ba cô thuê một căn phòng của một gia đình người Việt ở trong đêm 14-9.

Trong ngày 15-9 họ trả phòng và bắt đầu việc xếp hàng để mua chiếc điện thoại mới nhất của Apple.

Ngay trưa 14-9, cả ba bắt đầu lang thang, khảo sát địa điểm khả dĩ để mua điện thoại. T.My có kinh nghiệm trong lần sang Singapore mua iPhone 6 năm ngoái, cô dẫn hai người bạn đồng hương qua các điểm dự kiến bán điện thoại: Vivo city, Jurong, City Square Mall... nhưng đều không thể xếp hàng vì bị cảnh sát và nhân viên khu thương mại yêu cầu giải tán. 

Giới trẻ ngồi la liệt trước cửa hiệu bán iPhone chờ tới giờ mở cửa bán iPhone 7 - Ảnh: Lê Nam

Đi xa trung tâm

Trần Hoàn, một người VN ở TP.HCM sang Singapore từ ngày 13-9, còn kỹ hơn vì có nhiều lần qua Singapore mua điện thoại iPhone trong những lần mới mở bán. Anh cùng bạn khảo sát hết các điểm bán iPhone chính thức sau đó quyết định sẽ đóng quân ở City Square Mall vì nơi này xa trung tâm, vắng người xếp hàng và cơ hội sẽ lớn hơn.

Hoàn có trong tay một danh sách khách hàng đã đặt cọc trước cho lần ra mắt iPhone 7 này nên phải đảm bảo các khách hàng đều có chiếc điện thoại mong muốn. Chiều 16-9, sau khi gom đủ điện thoại, Hoàn và bạn sẽ bay ngay về TP.HCM. 

K.Trang và Q.Nga sau khi mua đủ tám điện thoại cho bản thân và các khách hàng cũng sẽ bay về Hà Nội trong buổi trưa 16-9. Mỗi người trong nhóm của Trang quyết đầu tư khoảng 7,5 triệu đồng tiền vé máy bay, thuê phòng và ăn uống thì “bạ đâu ăn đó”. Các bạn còn tiết kiệm được khi mang “giúp” mấy chục ký hàng hóa từ VN sang để bớt chi phí taxi, đi lại và chuyến về cũng mang được gần 10kg hàng với tiền công 8 SGD (mỗi SGD gần 17.000 VND).

Tuy nhiên, kế hoạch của ba bạn gái trẻ có phần bị xáo trộn. Sau khi khảo sát các nơi, các bạn mới biết chỉ được mua mỗi người một điện thoại trong khi đơn hàng là tám cái.

Các bạn này ban đầu dự định nhờ một người bạn nữa, mỗi người mua hai điện thoại là đủ nhưng với tình hình này mọi việc đã thay đổi.

Tối 15-9, các bạn mới biết chỉ có thể mua bốn cái nên sau khi cửa hàng ở Jurong mở bán lúc 8g sáng 16-9 các bạn sẽ thuê taxi chạy thẳng qua Courts Mall ở Clementi (nơi này sẽ mở cửa bán lúc 11g và không cho xếp hàng trước trong đêm 15-9).

“Hi vọng mọi chuyện sẽ ổn, không thì em buộc phải mua chợ đen với giá cao hơn vài trăm SGD” - T.My cho biết.

LÊ NAM (từ Singapore)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên