15/11/2016 22:16 GMT+7

​Mạng Friend Finder bị tấn công, rò rỉ 412 triệu tài khoản

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Gần như mọi password các tài khoản đều bị bẻ khóa vì lỗ hổng bảo mật của công ty chủ quản trang mạng này.Ngay cả tài khoản đã xóa cũng bị tiết lộ.

Giao diện của trang mạng bị tin tặc tấn công của công ty giải trí Friend Finder Network -  Ảnh: Zdnet
Giao diện của trang mạng bị tin tặc tấn công của công ty giải trí Friend Finder Network - Ảnh: Zdnet

Theo trang tin Zdnet, công ty giải trí Friend Finder Networks vừa bị tin tặc tấn công hơn 412 triệu tài khoản nằm trong cơ sở dữ liệu người dùng của các trang web hẹn hò thuộc quản lý của công ty này.

Trong đó có 339 triệu tài khoản của trang AdultFriendFinder.com, một trang được công ty này mô tả là cộng đồng hẹn hò lớn nhất thế giới. Trong đó có hơn 15 triệu tài khoản "đã bị xóa" nhưng vẫn chưa bị loại hoàn toàn khỏi cơ sở dữ liệu.

Cùng với đó là 62 triệu tài khoản người dùng của trang Cams.com và 7 triệu tài khoản của trang Penthouse.com cùng một vài triệu tài khoản từ các trang nhỏ hơn của công ty này.

Theo trang LeakedSource là nơi thông tin về vụ tấn công mạng, các tài khoản bị tấn công là cơ sở dữ liệu có được trong hai thập kỷ hoạt động của các trang mạng lớn nhất của công ty Friend Finder Networks.

Vụ tấn công mạng cũng xảy ra vào cùng khoảng thời gian chuyên gia bảo mật Revolver phát hiện một lỗ hổng trên trang AdultFriendFinder, lỗ hổng này nếu bị khai thác thành công, tin tặc có thể vận hành từ xa hoạt động của mã độc trên một máy chủ.

Hiện chưa rõ kẻ nào đã tiến hành cuộc tấn công này. Ông Revolver bác bỏ việc đứng sau vụ tấn công mạng, cáo buộc những người dùng của một trang web tấn công ngầm của Nga.

Đây là vụ tấn công mạng nhằm vào công ty Friend Finder Networks lần thứ 2 trong nhiều năm. Công ty này có trụ sở tại California và có các văn phòng ở Florida. Năm ngoái họ cũng bị tin tặc tấn công làm rò rỉ gần 4 triệu tài khoản.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên