03/03/2016 07:15 GMT+7

​Lầu Năm Góc mời tin tặc tấn công trang web của mình

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Bộ quốc phòng Mỹ đang mời gọi tin tặc tấn công các trang web của họ nhằm thử nghiệm hệ thống an ninh mạng trong chương trình thử nghiệm đầu tiên của chính phủ liên bang Mỹ.

Bộ trưởng quốc phòng Mỹ Ashton Carter (trái) nói chương trình thì điểm mời tin tặc tấn công các trang web của Bộ quốc phòng Mỹ sẽ tăng cường an ninh cho nước Mỹ - Ảnh:Getty images

"Có bao giờ bạn đã muốn tấn công chú Sam. Hãy cho thấy bạn là người Mỹ và có thể vượt qua vòng kiểm tra thông tin cơ cản, hãy tiến về phía trước”- Lầu Năm Góc đưa ra lời mời gọi hôm 2-3.

Chương trình “Hãy tấn công Lầu Năm Góc” sẽ treo các giải thưởng bằng tiền mặt và những tài liệu chứng nhận khác cho người tham gia. Với điều kiện những người này có thể phát hiện điểm yếu trên các trang web công khai của Lầu Năm Góc.

Bộ trưởng quốc phòng Mỹ Ashton Carter cho biết sáng kiên này nhằm tăng cường khả năng phòng vệ kỹ thuật số cũng như nâng cao về cơ bản trong hệ thống an ninh quốc gia Mỹ. 

Chương trình thí điểm sẽ được làm mẫu sau khi các cuộc thi tương tự do các công ty lớn thực hiện để cải thiện vấn đề an ninh mạng.

Hãng tin Reuters dẫn lời một quan chức quốc phòng Mỹ cho biết kế hoạch trên sẽ là một phương pháp giá trị trong việc tuyển dụng các tin tặc “mũ trắng” giúp theo dõi những điểm yếu của mạng an ninh thuộc Lầu Năm Góc.

Ông nhấn mạnh nếu thành công, chương trình này sẽ được nhân rộng trong khắp chính quyền liên bang Mỹ.

“Chúng tôi muốn tạo điều kiện cho những người có khả năng giúp Bộ quốc phòng và nước Mỹ”- quan chức quốc phòng trên nhấn mạnh.

Lầu Năm Góc không công bố chi tiết giải thưởng có giá trị bao nhiêu. Song, cơ quan này khẳng định nếu tin tặc phát hiện nhược điểm càng lớn thì giải thưởng càng cao. 

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên