02/11/2016 12:08 GMT+7

Instagram cho mua hàng trực tuyến trong ứng dụng

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Sau Facebook, mạng xã hội chia sẻ ảnh Instagram thuộc Facebook thông báo bắt đầu áp dụng thử nghiệm những tính năng mới cho phép người dùng mua hàng trực tuyến.

Kate Spade và Jack Threads sẽ là hai trong số 20 nhà bán lẻ của Mỹ tham gia thử nghiệm tính năng thương mại điện tử trên Instagram từ tháng 11-2016 - Ảnh: AFP
Kate Spade và Jack Threads sẽ là hai trong số 20 nhà bán lẻ của Mỹ tham gia thử nghiệm tính năng thương mại điện tử trên Instagram từ tháng 11-2016 - Ảnh: AFP

Theo hãng tin AFP, thông báo về việc thử nghiệm tính năng mới này được Instagram công bố ngày 1-11, hướng tới trước tiên là những đối tượng người dùng sử dụng dịch vụ này trên điện thoại thông minh (smartphone) và máy tính bảng (tablet).

Theo đó, các thử nghiệm tính năng mua sắm trực tuyến trên Instagram sẽ được triển khai từ tuần tới tại Mỹ, ưu tiên ứng dụng Instagram hoạt động trên các thiết bị di động của Apple gồm iPhone và iPad.

Đây là một động thái nằm trong chiến lược chung của Facebook nhằm kết nối giữa người mua và người bán, tạo điều kiện tăng thêm doanh thu bán hàng.

* Xem: Facebook đưa tính năng Mua sắm (Shop) đến Việt Nam

Thông báo về tính năng dịch vụ mới trên blog của Instagram viết: "Thiết bị di động đã làm thay đổi cách thức mua sắm của mọi người. Chúng tôi vui mừng thông báo về một trải nghiệm thuận tiện hơn nữa giúp bạn mua được những sản phẩm yêu thích trên Instagram".

Cũng theo Instagram, các thống kê trong lĩnh vực bán lẻ cho thấy việc mua bán trên điện thoại thông minh cũng đã trở nên khá phổ biến tại Mỹ.

20 nhà bán lẻ tại Mỹ, trong đó có Kate Spade và Jack Threads sẽ tham gia đợt thử nghiệm tính năng thương mại điện tử mới của Instagram. Theo đó, họ sẽ chia sẻ hình ảnh sản phẩm trên mạng xã hội này cùng với thông tin kèm theo về sản phẩm, trong đó có biểu tượng "Shop now" (Mua ngay) cạnh sản phẩm, giúp người dùng có thể mua nhanh sản phẩm trực tuyến.

Năm ngoái, hãng đối thủ Instagram là Pinterest cũng đã nhảy vào lĩnh vực thương mại điện tử với việc cho phép người dùng có thể mua ngay những mặt hàng họ muốn tại website chia sẻ ảnh theo dạng mạng xã hội đông người sử dụng này.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên