17/09/2016 09:04 GMT+7

​Facebook sắp có phòng chat giống Yahoo Messenger?

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Sự trở lại mới mẻ sau khi ứng dụng Facebook Rooms ra mắt năm 2014 không có sức hút và chết nhanh chóng sau đó một năm?

Ảnh: Pixeden
Ảnh: Pixeden

Theo nguồn tin của TechCrunch, Facebook lại đang âm thầm phát triển một ứng dụng kiểu "Rooms" (phòng nói chuyện công cộng) khác, tương tự "chatroom" của Yahoo Messenger trước kia.

Ứng dụng được mô tả: "Là các phòng trò chuyện của công động về các chủ đề và các mối quan tâm. Mỗi phòng sẽ có một liên kết đường dẫn (link) có thể chia sẻ để bất cứ ai đang sử dụng Messenger đều có thể tham gia trò chuyện".

Từ những mô tả và các hình ảnh do nguồn tin của TechCrunch cung cấp, bạn có thể khởi tạo một phòng chat, gia nhập các phòng chat khác và mời mọi người tham gia vào phòng chat của bạn bằng cách gửi tới họ một đường dẫn.

Facebook vẫn "giấu nhẹm" thông tin về tính năng mới này, chỉ nói thi thoảng họ vẫn làm "những cuộc thử nghiệm nhỏ".

Ảnh: TechCrunch/Hoan Do
Ảnh: TechCrunch/Hoan Do

Bất kể thực tiễn là thế nào thì có một điều chắc chắn là nếu muốn triển khai ứng dụng kiểu chatroom mới, Facebook sẽ phải xem xét lại mọi lý do dẫn tới sự phá sản của ý tưởng "Rooms" năm 2014 để có thể tái khởi động thành công ứng dụng này trong thời gian tới.

Tuy nhiên có thể thấy thời điểm này Facebook đã sử hữu một ứng dụng chắc chắn hơn là Messenger, gho phép mọi người có hể tham gia các cuộc trò chuyện chung.

Ứng dụng đó cộng thêm với phần mềm dạng chatbot có thể giúp Facebook tạo ra một nền tảng công nghệ hiệu quả giúp mọi người tham gia trò chuyện, bàn bạc về những điều họ quan tâm, đồng thời giúp các lập trình viên có thể phát triển thêm các tính năng hoạt động hữu ích hơn cho nền tảng đó. 

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên