26/03/2015 13:41 GMT+7

​Facebook nâng cấp Messenger, thêm kho ứng dụng

TRƯỜNG SƠN
TRƯỜNG SƠN

TTO – Facebook chính thức phát triển ứng dụng nhắn tin Messenger thành một nền tảng (platform). Đâu là sự khác biệt?

Các cuộc trò chuyện sẽ sinh động và thú vị hơn với các ứng dụng dành riêng cho Messenger - Ảnh: Facebook

Từ một tính năng giúp người dùng “chat chit” trên mạng xã hội, Facebook đã phát triển Messenger thành ứng dụng (app) độc lập và giờ tiếp tục nâng cấp lên thành nền tảng Messenger Platform, CEO Mark Zuckerberg nói tại F8 (hội nghị thường niên giữa Facebook và các lập trình viên) hôm 25-3.

Việc biến Messenger thành platform giúp các nhà phát triển ứng dụng (developer) dễ dàng thêm các tính năng và ứng dụng để việc sử dụng Messener trở nên phong phú và thú vị hơn.

Người dùng có thể cài nhiều app trên Messenger Platform và sẽ có cả một chợ ứng dụng (app store) như chợ biểu tượng mặt cười (sticker store) hiện có ngay trên nền tảng này.

“Messenger Platform cho phép lập trình viên viết các ứng dụng và tích hợp chúng dễ dàng vào Messenger, giúp hơn 600 triệu người dùng có thể bày tỏ cảm xúc thú vị hơn với ảnh GIF, hình ảnh, video, file ghi âm và hơn thế nữa” – Facebook viết trên trang chính thức dành cho các developer.

Các ứng dụng dành cho Messenger Platform có thể giúp người dùng tạo ảnh động (GIF) hoặc video với hiệu ứng đặc biệt và chia sẻ chúng ngay thông qua tin nhắn.

Các nội dung được chia sẻ dạng này sẽ kèm theo tùy chọn để người dùng cài đặt ứng dụng đó (nếu chưa có) hoặc dùng chính ứng dụng đó tạo nội dung trả lời.

Facebook cho biết các lập trình viên đã có thể bắt đầu phát triển ứng dụng cho Messenger ngay từ bây giờ. Hiện tại trên chợ ứng dụng dành cho Messenger đã có các ứng dụng của hơn 40 nhà phát triển đã làm việc với Facebook trước khi Messenger Platform ra mắt.

Ngoài việc chính thức ra mắt Messenger Platform, Facebook cũng công bố tính năng mới Businesses on Messenger nhằm “cách tân” cách người dùng và doanh nghiệp tương tác với nhau.

Theo đó, người dùng đã mua hàng trực tuyến tại các cửa hàng là đối tác của Facebook nếu muốn theo dõi, thay đổi hay hủy đơn hàng, họ chỉ cần chat trực tiếp với doanh nghiệp đó qua Messenger thay vì phải gọi điện thoại hay gửi email.

Hơn thế nữa, người dùng sẽ được thông báo đơn hàng của họ đã được xác nhận hay đang được giao thông qua các tin nhắn trên Messenger.

“Không còn sự khó chịu khi phải gọi vào tổng đài của các công ty hay trao đổi qua lại bằng hàng loạt email, Business on Messenger giúp giải quyết mọi thứ chỉ bằng cách nhắn tin” – trang TechCrunch nói về ưu thế của tính năng mới.

Facebook còn giới thiệu nhiều tính năng thú vị tại hội nghị F8. TTO sẽ sớm cập nhật đến bạn đọc.

TRƯỜNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên