07/02/2017 09:56 GMT+7

​Facebook, Google hợp tác chống tin giả ở Pháp

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Hai tập đoàn công nghệ Facebook và Google đã hợp tác với các hãng thông tấn để triển khai công cụ kiểm chứng thông tin nhằm ngăn chặn nạn tin giả ở Pháp.

Logo của mạng xã hội Facebook - Ảnh: Reuters
Logo của mạng xã hội Facebook - Ảnh: Reuters

Theo hãng tin Reuters, chương trình hợp tác này bắt đầu triển khai ngày 6-2 tại Pháp trong bối cảnh nước này chuẩn bị tiến hành cuộc bầu cử tổng thống mới trong năm nay.

Trong thời gian diễn ra cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm ngoái, các mạng xã hội và các trang tin bị lên án dữ dội vì đã vô tình trở thành công cụ tiếp tay cho tin tức giả.

Facebook cho biết sẽ làm việc với 8 cơ quan báo chí của Pháp, trong đó có hãng tin AFP, đài BFM TV, các báo L'Express và Le Monde để giảm thiểu nguy cơ xuất hiện tin tức giả trên mạng xã hội này.

Mạng xã hội Facebook hiện có 24 triệu người dùng ở Pháp, chiếm hơn 1/3 tổng số dân Pháp. Facebook sẽ dựa vào những cảnh báo của người dùng về tin tức giả xuất hiện trên mạng này, sau đó sẽ nhờ các tổ chức đối tác của họ kiểm chứng những tin tức bị người dùng cảnh báo.

Theo thông tin từ Facebook, với bất cứ bản tin nào được hai trong số các đối tác của họ cho là tin giả, bản tin đó sẽ bị gắn kèm một biểu tượng cho thấy nội dung của nó đang bị tranh cãi.

Ngoài ra Facebook cũng ủng hộ một sáng kiến độc lập khác do Goolge triển khai có tên là CrossCheck (kiểm tra chéo). Sáng kiến này kêu gọi người dùng gửi các đường link liên quan những nội dung đang bị tranh cãi tới một trang web chuyên trách để họ điều tra, xác minh thông tin.

Trước đó ở Đức, Facebook cũng đang triển khai các bước ngăn ngừa tin giả trong bối cảnh giới chức nước này lo ngại về tác động tiêu cực của tin giả với cuộc bầu cử liên bang sẽ diễn ra vào tháng 9 năm nay.

Tại Mỹ, Facebook tin tưởng trong thời gian tới, cư dân mạng sẽ dễ dàng hơn trong việc đánh dấu cảnh báo những bản tin nào chỉ là tin đồn. Mạng xã hội này cũng hợp tác với các đơn vị như trang web xác minh thông tin Snopes, đài ABC News và hãng tin AP để kiểm chứng thông tin.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên