Ngày 30-4, Tuổi Trẻ Online ghi nhận tại các trung tâm thương mại lớn ở quận 1, TP.HCM như Diamond Plaza (đường Lê Duẩn), Vincom Center Đồng Khởi (đường Lý Tự Trọng - Lê Thánh Tôn), hay Takashimaya (đuờng Lê Lợi - Nam Kỳ Khởi Nghĩa)... lượng người đến không nhiều.
Chị Lê Thị Xuân, nhân viên bán hàng nhãn hiệu quần áo Mango tại Trung tâm thương mại Vincom Center Đồng Khởi cho rằng đã là ngày lễ thứ 2 nhưng lượng người ra vào trung tâm tương đương với ngày cuối tuần, không đặc biệt so với ngày lễ của các năm.
"Số người bước vào cửa hàng xem, thử đồ thì nhiều nhưng tính tiền thì 10 người thử chỉ 1 người mua. Mọi năm là cửa hàng có nhân viên tăng ca, năm nay thì không vì công ty đoán trước được thực tế kinh tế đang rất khó khăn, ai cũng siết chặt chi tiêu mua sắm", chị Xuân nói.
Dù trung tâm thương mại đã mở cửa hơn 2 tiếng, quan sát thấy người vào thưa thớt. Nhãn hiệu thời trang dành cho tầng lớp trung lưu với con số sale 15 - 25% vẫn chưa đủ sức hấp dẫn khách hàng mua sắm ngày lễ.
Tại trung tâm thương mại này, từ những nhãn hàng nổi tiếng như giày GEOX (thương hiệu Ý), Adidas, Nike hay quần áo Levi's, Old Navy, Calvin Klein, Zara... vẫn vắng bóng khách hàng. Nếu cửa hàng nào có đông người, chỉ ngắm xem, ít có khách chốt mua.
Tương tự, tại Trung tâm Diamond Plaza, cũng có lượng người ra vào mua sắm dịp lễ... trầm lắng.
Các nhãn hiệu thời trang như Lacoste, Tommy Hifiger, Boss... để bảng giảm 10 - 20 - 30% nhưng cửa hàng nhiều thời điểm vẫn thưa bóng khách vào.
Thắc mắc nguyên nhân, một nhân viên hất tay lý giải: "Bây giờ có ai có tiền đâu. Lễ này đi trung tâm thương mại mua sắm... là rất xa xỉ. Doanh thu chờ đợi dịp lễ kéo lên nhưng thế này là thua rồi".
Còn ở trung tâm thương mại Takashimaya, nơi vẫn thường tập trung lượng khách lớn, ngay cả ở các dịp lễ người dân đi chơi nhiều, năm nay cũng... khác thường.
Hơn 1 giờ rảo quanh các cửa hàng lớn của trung tâm, chỉ duy nhất cửa hàng vào mặt đường Lê Lợi tập trung đông người, lối vào đường Pasteur (quận 1) đìu hiu.
Bước vào bên trong, trang sức là món đồ mà theo dân "sành" mua sắm là không bao giờ giảm giá. Tuy nhiên, ngay lối vào với bảng mua nữ trang giảm 35%, tặng thêm 5 triệu đồng... đa số khách đi qua vẫn không đoái hoài.
"Năm nay làm ăn khó khăn, không du lịch, không nhà hàng, nhà tôi chỉ vào trung tâm thương mại... cho mát. Con cháu muốn chụp ảnh thì chụp cho vui mấy ngày lễ. Vào nơi mua sắm nhưng tôi không có ý định mua sắm", chị Ánh Thy (quận 8, TP.HCM) chia sẻ.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận