Sau gần hai tuần triển khai, Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết mới chỉ có hơn 1 triệu thuê bao di động đi chuẩn hóa thông tin đăng ký. Trong khi con số tổng lượng thuê bao thuộc diện cần thực hiện chuẩn hóa sau đối soát với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư là gần 4 triệu thuê bao.
Tức hiện tại mới chỉ đạt khoảng 27% yêu cầu chuẩn hóa thông tin thuê bao di động.
Lý giải nguyên nhân, đại diện nhà mạng VinaPhone cho biết: “Nhiều khách hàng mặc dù đã nhận được thông báo nhưng vẫn chưa cập nhật lại thông tin theo hướng dẫn”.
Để đẩy nhanh tiến độ, các nhà mạng đều cho biết đang liên tục khuyến nghị tất cả các khách hàng đã nhận được thông báo qua các kênh chính thức của nhà mạng cần sớm thực hiện chuẩn hóa để đảm bảo quyền lợi, tránh bị gián đoạn liên lạc một chiều.
Cục Viễn thông cũng đề nghị các nhà mạng tăng cường trang thiết bị kỹ thuật, nhân lực bảo đảm điều kiện thuận lợi nhất để tất cả người sử dụng dịch vụ thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao.
Đồng thời, nhà mạng chủ động rà soát, phân chia các tập thuê bao (theo thiết bị đầu cuối sử dụng, độ tuổi...) từ đó tổ chức truyền thông, thông báo qua các hình thức phù hợp (qua tin nhắn, điện thoại, các phương tiện thông tin đại chúng...) nhằm thúc đẩy, khuyến khích người sử dụng dịch vụ viễn thông thực hiện cập nhật thông tin thuê bao theo đúng quy định.
Tăng tốc chuẩn hóa thông tin thuê bao di động
Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online những ngày qua, các điểm giao dịch của các nhà mạng tại TP.HCM thường xuyên có nhiều khách đến chuẩn hóa thông tin thuê bao. Hầu hết các cửa hàng đều tăng cường nhân viên hỗ trợ khách.
Tại điểm giao dịch của nhà mạng MobiFone trên đường An Dương Vương (quận 5, TP.HCM), chúng tôi ghi nhận liên tục có khách đến thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao. Ngoài nhân viên phục vụ tại chỗ còn có thêm các nhân viên kinh doanh khác tới hỗ trợ khách hàng, đẩy nhanh tiến độ cập nhật thông tin. Khách hàng bước chân vào cửa hàng là được các nhân viên chủ động hỏi thăm và hỗ trợ ngay tại chỗ, không nhất thiết phải bốc số thứ tự chờ đến lượt.
Chị Xuân Hương, cửa hàng trưởng, cho biết: “Hôm trước có rất đông khách đến cửa hàng vì họ là doanh nghiệp, chúng tôi đã nhanh chóng tạo kênh riêng để đối tượng này về nhà bổ sung online, không cần phải ra cửa hàng. Những khách hàng trẻ được chúng tôi phát giấy hướng dẫn tự cập nhật qua app, web. Chúng tôi ưu tiên hỗ trợ đối tượng khách hàng là người lớn tuổi, phụ nữ…”.
Để tối ưu cho hoạt động chuẩn hóa thông tin thuê bao, đại diện nhà mạng VinaPhone cho biết đã tăng cường nhân sự để hỗ trợ khách hàng qua các kênh. Riêng tại các điểm giao dịch của VinaPhone, thời gian phục vụ cũng kéo dài tới 21h hằng ngày để thuận lợi nhất cho khách hàng.
Ngoài ra, với một số khách hàng không có điều kiện tới các điểm giao dịch hoặc có các trở ngại khi thao tác online (không có smartphone, gặp vấn đề về sức khỏe…) cũng có thể gọi điện đến tổng đài 18001091 để được nhân viên VNPT hướng dẫn và hỗ trợ cách đăng ký thuận tiện nhất.
Nhà mạng Viettel khuyến cáo chỉ những thuê bao nhận được tin nhắn hoặc cuộc gọi từ tổng đài nhà mạng mới cần đến các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông của Viettel để chuẩn hóa, cập nhật thông tin trước ngày 31-3. Những khách hàng không nhận được tin nhắn hoặc cuộc gọi từ các nguồn trên yên tâm sử dụng dịch vụ và cần cảnh giác khi có người gọi thông báo chặn hoặc yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân.
Trường hợp khách hàng không nhận được tin nhắn nhưng cần thay đổi các thông tin khác hoặc cập nhật thuê bao chính chủ có thể thực hiện sau ngày 31-3 để được hỗ trợ nhanh chóng và không phải chờ đợi.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận