Theo thông tin từ Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông, tính đến ngày 22-3, mới chỉ có 27% trong tổng số 4 triệu thuê bao cần chuẩn hóa thông tin đã thực hiện việc này để dữ liệu cá nhân thuê bao trùng khớp với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.
Cụ thể, các nhà mạng đã rà soát và thống kê, cả nước có 4 triệu thuê bao có thông tin cần chuẩn hóa. Sau hơn 10 ngày các nhà mạng đồng loạt triển khai việc chuẩn hóa thông tin thuê bao, mới có 1,1 triệu thuê bao, tương đương 27% trong số này, thực hiện việc chuẩn hóa thông tin cá nhân.
"Tuy nhiên số lượng thuê bao thực hiện chuẩn hóa trong những ngày gần đây có dấu hiệu chững lại" - Cục Viễn thông đánh giá và lo ngại về việc nhiều thuê bao sẽ đứng trước nguy cơ bị khóa nếu không hoàn tất việc chuẩn hóa thông tin trước ngày 31-3.
Chiều 22-3, Cục Viễn thông đã yêu cầu các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông di động phải tăng cường trang thiết bị kỹ thuật, nhân lực bảo đảm điều kiện thuận lợi nhất để tất cả người sử dụng dịch vụ thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao.
Đồng thời, cục yêu cầu các nhà mạng chủ động rà soát, phân chia các tập thuê bao theo thiết bị đầu cuối sử dụng, độ tuổi... để thông báo, truyền thông qua các hình thức phù hợp như tin nhắn, gọi điện thoại, các phương tiện thông tin đại chúng...
Theo đại diện Cục Viễn thông, yêu cầu này nhằm đảm bảo tất cả người sử dụng dịch vụ viễn thông đều nhận được thông tin đầy đủ, chính xác và thúc đẩy, khuyến khích người sử dụng dịch vụ viễn thông thực hiện cập nhật thông tin thuê bao đúng quy định.
Số điện thoại chính thức của nhà mạng nhắn tin, gọi điện thông báo chuẩn hóa
Trước đó, để bảo vệ người dân trước các tin nhắn, cuộc gọi lừa đảo lợi dụng việc chuẩn hóa thông tin thuê bao di động, Cục Viễn thông đã công bố danh sách kênh chính thức của các doanh nghiệp liên hệ nhắn tin, gọi điện cho người dân trong diện cần chuẩn hóa thông tin như sau:
1. Viettel
- Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: VIETTEL
- Số điện thoại tổng đài gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao:
✓ 0246 266 0198 (Tên hiển thị: VIETTELCSKH)
✓ 0246 688 8098 (Tên hiển thị: VIETTELCARE)
2. VinaPhone - VNPT
- Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: VinaPhone
- Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao:
✓ 088800 1091
✓ 091100 1091
✓ Cuộc gọi hiển thị VinaPhone
3. MobiFone
- Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: MobiFone
- Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 9090
4. Vietnamobile
- Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 0921 667 667
5. Đông Dương - Itelecom
- Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: iTel
- Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 087902 8888
6. ASIM Telecom - Local
- Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: myLocal.vn
- Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 0899 096 854 (Tên hiển thị LOCAL)
7. Mobicast - WINTEL
- Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: Wintel
- Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao:
✓ 0559 559 559
✓ 0559 558 558
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận