24/12/2015 10:38 GMT+7

Nhiều sai phạm trong thi công dỡ cầu đúc trăm tuổi Tân An

SƠN LÂM
SƠN LÂM

TTO - Các công nhân không được ký hợp đồng, huấn luyện về an toàn lao động, khi đu dây không có dây bảo hộ là nguyên nhân khiến một công nhân rớt sông tử vong.

Hiện trường vụ tai nạn sáng 22-12 - Ảnh: AN LONG

Đêm 23-12, thi thể công nhân Bùi Văn Toàn (27 tuổi) - người bị rớt xuống sông khi đang tháo dỡ cầu Đúc trăm tuổi Tân An (TP Tân An, tỉnh Long An) - đã được tìm thấy trên kênh Bảo Định, cách công trình gần 600m.

Đơn vị thi công tháo dỡ cầu này là Công ty TNHH TMDV Nhật Tiến Thành (Đồng Nai). Anh Toàn đã gặp tai nạn trong quá trình thi công tháo dỡ cầu vào khoảng 7g30 ngày 22-12 khi anh đang đu dây từ thành cầu xuống sà lan.

Được biết, anh Toàn chỉ mới đến làm việc tại công trình được vài ngày thì xảy ra tai nạn.

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, Sở Xây dựng và Sở Lao động - thương binh & xã hội tỉnh Long An đều đã cử thanh tra đến hiện trường kiểm tra.

Kết quả cho thấy đơn vị thi công đã có nhiều dấu hiệu vi phạm an toàn lao động như không ký kết hợp đồng với anh Toàn, không huấn luyện an toàn lao động, và khi các công nhân như anh Toàn đu dây cũng không được cột dây bảo hộ. 

Đơn vị thi công không hề lắp biển thông báo thông tin về đơn vị thi công, quá trình thi công tại công trình. Các sở ngành liên quan tiếp tục xem xét trách nhiệm của đơn vị thi công trong tai nạn này.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, công trình tháo dỡ, xây dựng lại cầu Đúc Tân An do TP Tân An làm chủ đầu tư, bắt đầu triển khai từ ngày 27-10.

Đến ngày 3-11, do có nhiều ý kiến từ dư luận cho rằng nên giữ lại cây cầu này vì đây là công trình trăm tuổi còn sót lại của miền Tây, ngày 3-11 UBND tỉnh Long An chỉ đạo tạm ngừng việc tháo dỡ để thuê đơn vị kiểm định độc lập.

Đến ngày 15-12, UBND TP Tân An đã họp báo thông báo kết luận giám định cây cầu của đơn vị thẩm định là cầu chỉ còn trọng tải 8 tấn và đã xuống cấp khá nặng, đồng thời tiếp tục triển khai thực hiện việc tháo dỡ cầu từ sau ngày họp báo.

Cây cầu đúc trăm tuổi được tháo dỡ để xây cầu khác
SƠN LÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên