15/12/2015 16:58 GMT+7

Chủ tịch Tân An thừa nhận vội vã khi tháo dỡ cầu Đúc

SƠN LÂM
SƠN LÂM

TTO - Sau khi trình bày lại quá trình tháo dỡ cầu, ông Lê Văn Hùng thừa nhận UBND TP Tân An (tỉnh Long An) đã có vội vàng trong việc triển khai đập phá cầu Đúc.

Hiện trạng cầu đúc Long An đang bị tháo dỡ - Ảnh: TTO.
Hiện trạng cầu Đúc Long An đang bị tháo dỡ - Ảnh: TTO

Trong buổi họp báo thông tin về việc xây dựng cầu Đúc Tân An do Sở Giao thông vận tải Long An chủ trì chiều 15-12, ông Lê Văn Hùng - chủ tịch UBND TP Tân An - cho biết UBND TP Tân An được UBND tỉnh Long An giao chủ trương xây dựng lại cầu Đúc từ năm 2007.

Sau khi được UBND tỉnh cho chủ trương thanh lý cây cầu vào tháng 8-2015, đến ngày 26-10, UBND TP Tân An đã ra quyết định ngừng lưu thông qua cây cầu này. Đến ngày 27-10, UBND tiếp tục cho đơn vị trúng thầu thanh lý tiến hành tháo dỡ cầu.

Ngày 3-11, UBND tỉnh Long An chỉ đạo tạm ngừng việc tháo dỡ sau khi có nhiều ý kiến của dư luận. Đồng thời, tỉnh Long An cũng giao cho UBND TP Tân An thuê Công ty cổ phần tư vấn thiết kế xây dựng Toàn Cầu (TP.HCM) kiểm định lại toàn bộ cây cầu.

Theo đơn vị thẩm định, phía dưới thân cầu, nhiều vị trí bê tông đã bắt đầu bong vỡ, nhiều vết nứt, cốt thép chủ giữ tải trọng cầu những nơi lộ ra đều đã bị gỉ sét…

Sau khi dùng tất cả các phương pháp kiểm định khoa học và đúng quy trình, đơn vị thẩm định kết luận “cầu Đúc Tân An khai thác được với tải trọng xe 8 tấn, tuy nhiên một số bộ phận kết cấu có hiện tượng xuống cấp, do đó để đảm bảo khai thác cầu Đúc Tân An cần sửa chữa ngay các hư hỏng trong cầu, vì các hư hỏng này sẽ ảnh hưởng đến khả năng khai thác của cầu”.

Sau khi trình bày lại quá trình tháo dỡ cầu, ông Lê Văn Hùng thừa nhận UBND TP Tân An đã có vội vàng trong việc triển khai đập phá cầu Đúc.

“Do đã được sự chỉ đạo của UBND tỉnh và thông qua nghị quyết từ hội đồng nhân dân, chúng tôi đã thực hiện. Tuy nhiên quá trình làm đã có sự vội vàng vì đã nghĩ đơn giản và chỉ thông báo cho truyền thông cấp thành phố”, ông Hùng nói.

Cũng tại buổi họp báo, đại diện Sở Văn hóa - thể thao và du lịch khẳng định đến nay, cây cầu này vẫn chưa được xác định là di tích lịch sử văn hóa.

Phát biểu sau cùng, ông Phạm Văn Cảnh - giám đốc Sở Giao thông vận tải  Long An - cũng nhận định việc sau khi tháo dỡ cầu mới kiểm định lại là không đúng. “Thường vụ Tỉnh ủy đã yêu cầu TP Tân An tiến hành kiểm điểm trách nhiệm trong việc này. Sở Giao thông cũng nhận khuyết điểm vì đã không tổ chức kiểm tra thường xuyên quy trình thực hiện”, ông Cảnh nói thêm.

Theo ông Cảnh, hiện tại chủ đầu tư là TP Tân An đang tiếp tục các quy trình, thủ tục chọn gói thầu đơn vị thi công xây cầu mới. Dự kiến chi phí xây lại cầu là hơn 45 tỉ đồng. Sau cuộc họp báo hôm nay, TP Tân An sẽ tiếp tục tiến hành phá dỡ cầu Đúc Tân An.

SƠN LÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên