22/12/2015 09:58 GMT+7

Công nhân tháo dỡ cầu Đúc trăm tuổi rớt sông mất tích

SƠN LÂM
SƠN LÂM

TTO - Trong khi đu dây xuống sà lan để tháo dỡ cây cầu đúc trăm tuổi tại TP Tân An, một công nhân đã tuột tay rơi thẳng xuống dòng nước chạy xiết mất tích.

Hiện trường vụ tai nạn sáng 22-12 - Ảnh: AN LONG
Hiện trường vụ tai nạn sáng 22-12 - Ảnh: AN LONG

Sáng 22-12, ông Huỳnh Văn Nhịn - phó chủ tịch UBND TP.Tân An, Long An cho biết các đơn vị cứu hộ cứu nạn vẫn đang tiếp tục khẩn trương tìm kiếm công nhân tên Toàn bị rơi xuống sông khi đang thi công tháo dỡ cầu Đúc Tân An tại TP.Tân An, Long An.

Trước đó vào khoảng 7g45, trong lúc anh Toàn (quê Sóc Trăng) cùng công nhân khác là Trần Văn Cơi (quê TP.Cần Thơ) đu dây xuống sà lan để tiến hành việc tháo dỡ cầu Đúc thì bị trượt tay.

Anh Cơi liền chủ động lao theo xuống nước theo để cứu bạn nhưng vì dòng nước đang chảy xiết nên không kịp cứu anh Toàn.

Công trình tháo dỡ, xây dựng lại cầu Đúc Tân An do TP.Tân An làm chủ đầu tư, bắt đầu được tháo dỡ từ ngày 27-10.

Đến ngày 3-11, do có nhiều ý kiến từ dư luận cho rằng nên giữ lại cây cầu này vì đây là công trình trăm tuổi còn sót lại của miền Tây, ngày 3-11, UBND tỉnh Long An chỉ đạo tạm ngừng việc tháo dỡ để thuê đơn vị kiểm định độc lập.

Đến ngày 15-12, UBND TP.Tân An đã họp báo thông báo kết luận giám định cây cầu của đơn vị thẩm định là cầu chỉ còn trọng tải 8 tấn và đã xuống cấp khá nặng, đồng thời tiếp tục triển khai thực hiện viêc tháo dỡ cầu từ sau ngày họp báo.

Trao đổi với Tuổi Trẻ ngay sau khi nhận được thông tin công nhân thi công tháo dỡ gặp tai nạn, ông Lưu Đình Khẩn - giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Long An - cho biết trước đó, Sở Xây dựng đã kiểm tra công trình này và đã từng nhắc nhở vì công trình thi công thiếu bảo đảm an toàn.

SƠN LÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên