04/12/2015 15:22 GMT+7

Không giữ lại cầu đúc Tân An 100 tuổi vì quá yếu

SƠN LÂM
SƠN LÂM

TTO - UBND TP.Tân An vẫn đang chờ văn bản của Ban thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo để tiếp tục thực hiện xây mới lại cầu đúc Tân An.

Cuối tháng 10-2015, người dân TP.Tân An khá bất ngờ khi thấy đơn vị thi công rào chắn hai đầu cầu đúc và xe cẩu tiến vào bắt đầu đập bỏ cầu

Ngày 4-12, ông Lê Văn Hùng - chủ tịch UBND TP.Tân An, Long An - cho biết Công ty cổ phần tư vấn thiết kế Toàn Cầu (Q.9, TP.HCM) đã có kết quả thẩm định cầu đúc Tân An.

“Theo kết luận thẩm định thì cầu đã quá yếu, nên phương án xây mới lại cầu này sẽ vẫn tiếp tục. Hiện UBND TP.Tân An vẫn đang chờ văn bản của Ban thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo để tiếp tục thực hiện. Chỉ đạo của Ban thường vụ sẽ được công khai để người dân nắm rõ”, ông Hùng nói.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, vào cuối tháng 10-2015, người dân TP.Tân An khá bất ngờ khi thấy đơn vị thi công rào chắn hai đầu cầu đúc và xe cẩu tiến vào bắt đầu đập bỏ cầu.

Nhiều người dân sống lâu năm ở Long An sau đó đã gửi thư cho lãnh đạo TP Tân An bày tỏ sự tiếc nuối vì cầu đúc Tân An là một trong những công trình trên trăm tuổi, được xây dựng từ thời Pháp hiếm hoi còn lại cho đến nay, với thiết kế cầu đặc trưng của kiến trúc Pháp cuối thế kỷ XIX.

Sau ba ngày tổ chức đập phá, tháo dỡ, trước phản ứng của dư luận cho rằng cây cầu này vẫn chưa đến mức phải thay thế và nên để lại làm di tích, thành ủy TP Tân An đã đề nghị dừng thi công và thuê Công ty cổ phần tư vấn thiết kế Toàn Cầu với giá hơn 200 triệu đồng để kiểm định độc lập lại toàn bộ cây cầu.

Được biết từ năm 2014, Sở Kế hoạch và đầu tư Long An đã có quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng lại cầu đúc Tân An với tổng kinh phí gần 62 tỉ đồng từ nguồn vốn ngân sách tỉnh.

Dự án từng được dự kiến khởi công vào giữa năm 2015 và hoàn thành đưa vào sử dụng cuối năm 2017.

Hiện tại, cây cầu vẫn đang được rào chắn với một phần lan can cầu, mặt đường cầu đã bị đập bỏ, cày xới.

SƠN LÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên