25/01/2016 11:06 GMT+7

​Nhiều quan chức Tân Cương tham gia khủng bố

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Giới chức khu tự trị Tân Cương, Trung Quốc, thừa nhận nhiều quan chức chính quyền đã ủng hộ, thậm chí tham gia các hoạt động khủng bố.

Cảnh sát cơ động Trung Quốc trong một buổi diễn tập chống tham nhũng ở thủ đô Urumqi, Tân Cương - Ảnh:Reuters
Cảnh sát cơ động Trung Quốc trong một buổi diễn tập chống tham nhũng ở thủ đô Urumqi, Tân Cương - Ảnh:Reuters

“Các thành viên của chính quyền Tân Cương đang đối mặt gấp đôi với các vấn đề của việc chống chủ nghĩa ly khai và khủng bố. Thậm chí, một số quan chức còn ủng hộ, tham gia trong các tổ chức khủng bố” - bí thư Ủy ban thanh tra kỷ luật Đảng cộng sản Trung Quốc ở Tân Cương Từ Hải Vinh cho biết.

Ông Từ không cho biết cụ thể danh tính của số quan chức này mà chỉ nói rằng sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt nghiêm khắc đối với số quan chức tham gia các hoạt động khủng bố trên.

Quan chức này khẳng định chính quyền Tân Cương vẫn tiếp tục tăng cường chiến dịch trừng phạt chủ nghĩa khủng bố  mạnh hơn ở khu tự trị này. 

Ông Từ cho biết thêm năm 2015, chính quyền khu tự trị Tân Cương đã xử lý 672 trường hợp quan chức vi phạm kỷ luật.

Cuối tuần qua, giới chức an ninh Trung Quốc cảnh báo nước này đang đối mặt với những nguy cơ tăng cao về khả năng tấn công khủng bố.

Báo cáo công tác chính trị và pháp luật tại hội nghị cấp trung ương Trung Quốc gần đây cảnh báo lực lượng cảnh sát nước này cần đẩy mạnh việc sử dụng các trang thiết bị hiện đại trong việc rà soát bom mìn cũng như các kỹ thuật phát hiện, nếu muốn chống khủng bố hiệu quả.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên