23/07/2017 20:59 GMT+7

Nhiều phim nghệ thuật sáng giá trình chiếu tại Venice lần thứ 74

ĐỨC TRẦN tổng hợp
ĐỨC TRẦN tổng hợp

TTO - Suburbicon của George Clooney hay The Shape of Water của Guillermo Del Toro… lần đầu ra mắt công chúng tại liên hoan phim quốc tế lâu đời nhất thế giới: Venice. Rất có thể, các phim này sẽ vào tranh giải Sư tử vàng.

Annette Bening
Nữ giám khảo liên hoan phim quốc tế Venice 2017: Annette Bening

Không chỉ tồn tại bền bỉ với thời gian mà dạo gần đây, Venice luôn trở thành tâm điểm của Hollywood và giới mộ điệu xa gần khi sở hữu một loạt các tựa phim hết sức ấn tượng - những chú ngựa ô cho trận chiến giải thưởng điện ảnh cuối năm.

Từ Gravity, Birdman cho đến La La Land, Venice không trẻ trung như Berlin hay hào nhoáng như Cannes mà vẫn giữ phong độ và đẳng cấp khiến người ta tin rằng 2017 sẽ lại có những “bom tấn nghệ thuật” hốt một loạt tượng vàng Oscar!

Trở lại ghế đạo diễn, tài tử George Clooney chọn đề tài hài hước xen lẫn tội phạm cho Suburbicon với dàn diễn viên không thể xuất sắc hơn: Matt Damon, Julianne Moore, Josh Brolin và Oscar Isaac.

Đặc biệt kịch bản do anh em nhà làm phim khét tiếng Coens chắp bút.

Lần cuối cùng Clooney ngồi ghế đạo diễn là với The Monuments Men có doanh thu khả quan nhưng bị chê là nhạt.

Người hâm mộ kỳ vọng  Suburbicon sẽ hấp dẫn và độc đáo như The Ides of March hay Good Night, and Good Luck trước đó của Clooney.

Lấy đề tài kinh dị sở trường, The Shape of Water của Guillermo Del Toro hứa hẹn chinh phục những người yêu phim bằng cách kể chuyện rất riêng, đậm chất huyền thoại như tác phẩm nổi tiếng của Toro là Pan's Labyrinth.

Chuyện phim xoay quanh một phụ nữ trông coi thư viện cũ, bị câm và sống trong cô độc. Một ngày kia cô phát hiện sinh vật xa lạ sống trong bể chứa nước…

Từ đó giữa họ hình thành mối quan hệ lãng mạn kỳ ảo. Sally Hawkins - minh tinh người Anh có thể gặt hái các giải thưởng cho vai nữ chính.

Ngoài ra các tác phẩm như Lean on Pete - phim đồng tính của Andrew Haigh (gây chú ý với 45 Years) hay Victoria and Abdul của Stephen Fears, Zama của nữ đạo diễn Tây Ban Nha Lucrecia Martel … cũng được thông báo đến Venice.

Khác xa những dự đoán của giới phê bình, phim hài có yếu tố khoa học viễn tưởng Downsizing của Alexander Payne sẽ mở màn Venice.

Diễn viên gốc Việt Hồng Châu (từng nhận giải Robert Altman) sẽ tham gia cùng các ngôi sao lớn như Christoph Waltz, Laura Dern và Matt Damon.

Trước đó, nhiều tờ báo dự đoán Mother! có Jennifer Lawrence đóng chính và Blade Runner 2049 của Denis Villeneuve nhiều khả năng được chọn chiếu khai mạc.

Tuy nhiên hai hãng studio của hai phim này vẫn chưa quyết định có tranh giải hoặc chiếu giới thiệu ở Venice hay không.

Nếu như Cannes hồi tháng 5 hiếm có phim được chọn phát hành ngay từ đầu, thì Venice đã sở hữu hầu hết những phim ấn định lịch chiếu cụ thể (trung tuần tháng 10 trở đi).

Rõ ràng phim đến Venice ngoài mục đích gây tiếng vang, còn “âm mưu” tranh giành tượng vàng Oscar.

Năm nay, diễn viên gạo cội 5 lần được đề cử Oscar Annette Bening trở thành Chủ tịch Ban giám khảo, bên cạnh các thành viên ấn tượng không kém: Baby Driver - đạo diễn phim hè ăn khách Baby Driver; đao diễn gốc Hoa Yonfan; diễn viên người Anh Rebecca Hall; nhà phê bình phim David Stratton; diễn viên Pháp Anna Mouglalis…

Hai diễn viên Hollywood có tầm ảnh hưởng rộng Jane Fonda và Robert Redford đã được vinh danh với giải Thành tựu trọn đời. 

Liên hoan phim Venice lần thứ 74 sẽ diễn ra từ ngày 30-8 đến 9-9 tại Lido nước Ý. 

Danh sách đề cử chính thức sẽ được công bố trong tuần tới. 

Cảnh phim Zama
Cảnh phim Zama
Suburbicon
Cảnh phim Suburbicon
Lean on Pete
Cảnh phim Lean on Pete
Downsizing
Cảnh phim Downsizing
ĐỨC TRẦN tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên