07/09/2015 10:42 GMT+7

LHP Venice nóng chuyện thời sự người tị nạn

DUY LINH
DUY LINH

TTO - Nhiều đạo diễn, diễn viên đang tham dự Liên hoan phim Venice lên tiếng và bày tỏ suy nghĩ cá nhân về làn sóng người tị nạn ở châu Âu.

Đạo diễn và diễn viên phim A Bigger Splash tại LHP Venice. Ảnh: Reuters

Theo Reuters, nhiều đạo diễn, diễn viên bày tỏ cảm thông và kêu gọi lòng khoan dung cho dòng người tị nạn ở châu Âu.

Đạo diễn người Mexico Alfonso Cuaron, đạo diễn phim Birdman giành giải Oscar 2015, thúc giục châu Âu nên đón chào người tị nạn.

Ông Cuaron - đang ở LHP Venice với vai trò chánh chủ khảo - chia sẻ: “Tôi là một người Mexico đang sống ở châu Âu và tôi cảm thấy mình luôn được chào đón. Và tôi mong rằng ngày hôm nay và những ngày sau đó sự đón chào này sẽ được mở rộng ra dành cho tất cả những người tị nạn”.

Trong khi đó, đạo diễn người Anh Tom Hooper của phim The Danish girl với sự tham gia của ngôi sao Eddie Redmayne lại có một so sánh đặc biệt. Ông Hooper cho rằng người tị nạn và di cư, cũng giống như những người chuyển giới, là nạn nhân của những định kiến xã hội.

“Những gì đang xảy ra trên các bờ biển châu Âu vào thời điểm hiện tại, cuộc khủng hoảng người tị nạn chạm đến tận cùng trái tim của mỗi chúng tôi”, ông Hooper nói.

Cùng suy nghĩ đó, nữ diễn viên người Anh Tilda Swinton của phim A Bigger Splash hi vọng mọi người hãy bỏ những định kiến về người tị nạn.

“Liệu bây giờ tôi có thể gợi ý một cách gọi khác cho những con người mà người ta vẫn đang gọi là dân tị nạn được không”, Swinton bày tỏ.

LHP Venice tổ chức tại thành phố Venice của Ý kéo dài trong 11 ngày. Liên hoan năm nay nhận được nhiều đánh giá cao khi các bộ phim tham gia tranh giải hầu hết được giới phê bình nghệ thuật đánh giá có chất lượng tốt.

DUY LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên