04/09/2015 10:21 GMT+7

Liên hoan phim Venice mở màn hoành tráng với Everest

HIếU TRUNG
HIếU TRUNG

TT - Giới chuyên gia điện ảnh quốc tế đánh giá Liên hoan phim (LHP) Venice 2015 có khá nhiều tác phẩm chất lượng cao, có triển vọng cạnh tranh vinh quang Oscar.

Cảnh trong phim Everest - Ảnh: IMDB
Cảnh trong phim Everest - Ảnh: IMDB

Ngày 2-9, LHP Venice đã khai mạc ấn tượng với bộ phim Everest của đạo diễn Iceland Baltasar Kormakur và một dàn diễn viên nổi tiếng từ Hollywood, gồm Jason Clarke, Josh Brolin, Jake Gyllenhaal, Keira Knightley, Sam Worthington...

Tác phẩm 3D trị giá 65 triệu USD kể lại thảm họa có thật trên đỉnh Everest vào tháng 5-1996 khiến tám người leo núi thiệt mạng.

Giới phê bình đánh giá Everest là tác phẩm hấp dẫn, căng thẳng, kịch tính, với đỉnh núi cao nhất thế giới là “nhân vật chính” đầy ấn tượng. Everest không nằm trong danh sách 21 phim tranh giải Sư tử vàng danh giá.

Theo AFP, đạo diễn LHP Venice Alberto Barbera hi vọng tác phẩm được mong chờ này sẽ tạo ấn tượng mạnh như Gravity (Cuộc chiến không trọng lực) mở màn LHP Venice hai năm trước đây, hay Birdman (Người chim) khai mạc lễ hội điện ảnh nước Ý năm ngoái.

Các chuyên gia cho biết LHP Venice năm nay có rất nhiều tác phẩm chất lượng, đầu tiên phải kể đến The Danish girl (Cô gái Đan Mạch) của đạo diễn Tom Hooper với nam diễn viên đoạt giải Oscar Eddie Redmayne thủ vai một trong những người đầu tiên trên thế giới phẫu thuật chuyển giới.

Nhiều người hi vọng với vai diễn cực khó này, Redmayne có thể đoạt giải Oscar thứ hai liên tiếp.

Cũng phải kể đến Heart of a dog (Trái tim của chó) của Laurie Anderson, Equals (Bình đẳng) của Drake Doremus với sự tham gia của hai diễn viên Kristen Stewart và Nicholas Hoult, và phim chiến tranh Beasts of no nation (Quái vật không tổ quốc) - sản phẩm điện ảnh đầu tay của Hãng Netflix...

Nhà phê bình Jay Weissberg của tạp chí Variety đánh giá các bộ phim tranh giải và được trình chiếu ở LHP Venice năm nay đa dạng hơn mọi năm, từ chính trị, hài, tâm lý gia đình cho đến khoa học viễn tưởng.

Lễ trao giải Sư tử vàng sẽ diễn ra vào ngày 12-9. Đạo diễn lừng danh người Mexico Alfonso Cuaron đóng vai trò chủ tịch ban giám khảo, với các thành viên nổi tiếng như đạo diễn Thổ Nhĩ Kỳ Nuri Bilge Ceylan, nhà làm phim Đài Loan Hầu Hiếu Hiền, nữ diễn viên Đức Diane Kruger, ngôi sao Mỹ Elizabeth Banks.

HIếU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên