Từ sớm 23-12, một ngày sau khi vận hành chính thức, anh Thành Tiến (ngụ TP Dĩ An, Bình Dương) quyết định đi làm bằng metro số 1. Theo anh Tiến, nhà anh ở là khu đô thị Đại học Quốc gia TP.HCM (giáp ranh TP Thủ Đức) và thường ngày đi làm tại công ty ở quận 1 (cách ga Bến Thành 700m).
"Gần chục năm qua, khoảng 5 ngày một tuần tôi lại vượt quãng đường đi làm hơn 40km cả đi và về bằng xe máy.
Hôm qua metro chính thức vận hành là niềm vui to lớn của tôi, đây là điều tôi mong chờ từ lâu. Dù trước đó cơ quan chức năng đã cho đăng ký đi thử, nhưng vì công việc tôi chưa thể đi.
Lúc 5h30 tôi dậy sớm, rồi đợi tuyến buýt điện mới có chạy ngang qua nhà để ra ga Đại học Quốc gia (đối diện cổng khu du lịch Suối Tiên).
Đúng 6h15 tôi lên chỗ chờ tàu. Có lẽ sáng sớm, lại là ga thứ hai, nên các ga khá vắng.
Tôi đi làm bằng metro vì chỗ ở, công việc rất phù hợp với lộ trình và đã quá chán nản với việc chạy xe máy. Đồng thời tránh kẹt xe, tắc đường và khói bụi. Vì vậy chắc chắn metro sẽ là loại phương tiện mà từ nay tôi dùng đi lại mỗi ngày để đi làm", anh Tiến nói.
Người dân đi metro từ sáng sớm 23-12 - Ảnh: THÀNH TIẾN
Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, từ sáng đến trưa, các ga dọc đường Võ Nguyên Giáp, xa lộ Hà Nội thông thoáng, không đông đúc như ngày đầu vận hành.
Tuy nhiên trên đa số các khoang tàu đều có nhiều người đi trải nghiệm, đi làm, đặc biệt là hướng Bến Thành về Suối Tiên do người dân thích thú trải nghiệm từ ga đầu tuyến.
Khoảng 10h tại ga Bến Thành, dù không quá đông nhưng cũng có hàng trăm người dân đang xếp hàng chờ đi metro. Tại cửa số 2 được bố trí 3 làn để người dân xếp hàng. Mỗi người dân chỉ đợi khoảng 5-10 phút đã có thể lên tàu.
Bạn Mai Nhi (20 tuổi, ngụ TP Thủ Đức) cho biết sáng nay đi học bằng metro. Nhi là sinh viên năm 2 một trường đại học ở quận 4, nhưng nhà ở Vinhomes Grand Park (Thủ Đức).
Trước khi có metro, mỗi ngày Nhi phải đi học bằng xe buýt và lên xuống nhiều tuyến mới đến được trường, nếu không thì đi bằng xe công nghệ với giá khá cao do quãng đường xa. Tổng thời gian có khi gần 2 tiếng.
Sáng nay khác với mọi hôm, khi tuyến metro số 1 đã hoạt động, Nhi được xe buýt trung chuyển miễn phí từ khu nhà của mình ra đến ga metro.
Từ lúc rời khỏi nhà đến lúc xuống ga Bến Thành chỉ mất khoảng 40 phút. Sau đó Nhi đón xe công nghệ đến trường chỉ khoảng 1km. Quãng đường đi học mỗi ngày của Nhi được rút ngắn một nửa, vừa tiết kiệm thời gian vừa mát mẻ.
Ga Bến Thành khá đông từ sáng đến trưa - Ảnh: PHƯƠNG NHI
Các ga metro "dễ thở" hơn
Trao đổi với Tuổi Trẻ Online trưa 23-12, đại diện Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 TP.HCM (đơn vị vận hành) cho biết so với ngày đầu vận hành chính thức thì hôm nay "dễ thở" hơn.
Các ga, đặc biệt ga Bến Thành, không còn quá đông đúc. Tuy nhiên đơn vị vẫn huy động tối đa nhân viên, tình nguyện viên đến các ga để hỗ trợ, hướng dẫn người dân làm quen với metro.
Thời gian đầu tuyến metro số 1 chạy từ 5h-22h mỗi ngày, chuyến đầu tiên xuất phát lúc 5h, còn chuyến cuối lúc 22h với 9 đoàn tàu. Thời gian đi từ ga Bến Thành đến ga bến xe Suối Tiên là 29 phút.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận