24/05/2017 11:30 GMT+7

​Nhiều địa phương mở cửa thư viện trường học trong dịp hè

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Nhằm tạo không gian và hoạt động hè cho các em học sinh trong kỳ nghỉ hè sắp tới, nhiều địa phương đã có kế hoạch mở cửa các thư viện nhà trường để phục vụ các em.

Theo chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hà Nội, trong dịp hè năm 2017, các nhà trường cần căn cứ vào điều kiện của đơn vị và nguyện vọng của cha mẹ học sinh để tổ chức có hiệu quả các hoạt động hè cho học sinh. Một trong những yêu cầu quan trọng trong dịp hè với các nhà trường là bố trí cán bộ mở cửa thư viện cho học sinh vào đọc sách, báo, tài liệu...

Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Đà Nẵng cũng yêu cầu các trường học trên địa bàn mở cửa trường, thư viện, khu luyện tập thể dục thể thao để học sinh và nhân dân vùng phụ cận đến tham gia. Các trường và các cơ sở giáo dục, các khu tập luyện thể thao làm thẻ và thu phí theo đúng quy định, có thời hạn trong mùa hè.

Căn cứ vào tình hình thực tế, nếu học sinh, nhân dân quanh vùng có nhu cầu, sở cũng cho phép các trường học mở các lớp năng khiếu, thể dục thể thao và thu phí đào tạo theo quy định.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Ninh Thuận đã có văn bản hướng dẫn các đơn vị triển khai hoạt động hè năm 2017. Theo đó, chỉ đạo các trường trên địa bàn phối hợp và tổ chức tốt hoạt động hè cho học sinh; mở cửa phòng học, thư viện nhà trường để phục vụ cho công tác sinh hoạt hè; cử giáo viên, học sinh tham gia các hoạt động hè khi được các cấp quản lý yêu cầu.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Ninh Thuận cũng yêu cầu các trường trung học, trung tâm trực thuộc Sở thành lập Ban chỉ đạo hè của đơn vị để quản lý, phối hợp tổ chức hoạt động hè cùng với các tổ chức và ban ngành, đoàn thể có liên quan tại các xã, phường, thị trấn.

Đặc biệt, cần phối hợp với Ban đại diện cha mẹ học sinh, các ban, ngành địa phương để có hình thức tuyên truyền, vận động gia đình, cộng đồng bảo đảm sức khỏe, an toàn cho học sinh trong dịp hè. Cần quan tâm đến việc phòng tránh trẻ em bị xâm hại, bị tai nạn, thương tích, bị tử vong do đuối nước cùng như ngăn chặn, phòng ngừa việc vi phạm pháp luật của học sinh.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên