04/06/2010 23:00 GMT+7

Hè đến rồi, đi học thôi!

THIÊN ĐẰNG
THIÊN ĐẰNG

TTO - Nghe thật lạ đúng không nè? Mong muốn làm mùa hè trở nên có ý nghĩa hơn và “lận lưng” nhiều tài lẻ cho năm học mới, teen đang cùng bạn bè đăng ký nhiều khóa học kỹ năng thú vị.

"Mỗi bước đi là một bài học"

Với khẩu hiệu như vậy, các chương trình “Hi! Teacher” của Trung tâm Thanh thiếu niên miền Nam đang vào giai đoạn cao điểm bận rộn. Chương trình là sự kết hợp giữa du lịch tìm hiểu văn hóa, trải nghiệm thiên nhiên và học hỏi kỹ năng sống.

UbAXfewd.jpgPhóng to
Đăng ký học tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM - Ảnh: Thiên Đằng

Những khóa học về ứng dụng nghệ thuật như trang điểm, pha chế trà sữa, bartender…, teen có thể đăng ký học tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM (số 1, Phạm Ngọc Thạch, Q.1, TP.HCM) hoặc Nhà văn hóa Phụ nữ TP.HCM (192-194 Lý Chính Thắng, Q.3, TP.HCM).

Cập nhật thông tin về các khóa học đồ họa miễn phí tại trang web www.arena-multimedia.vn hoặc đến trực tiếp Trung tâm Arena (số 212 - 214, Nguyễn Đình Chiểu, Q.3, TP.HCM).

Đến đây, teen sẽ được tư vấn trực tiếp về các khóa học dài hạn nếu có nhu cầu. Đăng kí học chương trình “Hi! Teacher”, teen hãy ghé qua Trung tâm Thanh thiếu niên miền Nam (212 Nguyễn Đình Chiểu, Q.3, TP.HCM).

Tham gia chương trình, teen phải trải qua gần một tuần sống xa gia đình, sinh hoạt với nhà cha mẹ nuôi là người địa phương, tham quan tìm hiểu thắng cảnh và thực hành các kỹ năng cần thiết khi sống tự lập.

“Hi! Teacher” Ninh Bình cho teen trực tiếp chạm vào những cảnh quan núi non kỳ vĩ, hang động kỳ thú như Tam Cốc, Bích Động, Tràng An… Trong khi đó, điểm nhấn của “Hi! Teacher” Đà Nẵng chính là bãi biển Ghềnh Bàng ẩn chứa nhiều loài sinh vật biển màu sắc rực rỡ; Ngũ Hành Sơn và thánh địa Mỹ Sơn nổi tiếng.

Không chỉ là chuyến đi tham quan du lịch đơn thuần, chương trình còn tạo điều kiện cho teen tham gia các hoạt động tình nguyện, học hỏi về kiến thức sinh thái và truyền thống văn hóa, ẩm thực, làng nghề địa phương.

Bảo Châu (19 tuổi - điều phối viên trung tâm) chia sẻ: “Các bạn teen lần đầu xa gia đình rất bỡ ngỡ và hơi khó chịu, đòi hỏi. Nhưng trải qua thời gian xa nhà sống tự lập và hòa nhập môi trường tập thể, các bạn trưởng thành thật sự. Có phụ huynh tâm sự với mình rằng sau chuyến đi trở về, lần đầu tiên con gái bác cất tiếng nói: con yêu mẹ”.

Mùa hè là mùa của những chuyến đi. Vừa du lịch, vừa trải nghiệm và trưởng thành thật sự thì còn tuyệt hơn nữa, teen nhỉ?

Lớp học miễn phí dành cho teen đam mê nghệ thuật

Teen đam mê nghệ thuật đồ họa đã tìm thấy “ngôi nhà” cho mình. Tuyệt vời hơn khi “ngôi nhà” ấy thường xuyên mở cửa miễn phí, tạo cơ hội cho teen có đam mê được tiếp cận nghệ thuật.

Các lớp học thử về nhiếp ảnh, dựng clip, đồ họa 3D,photoshop và quay phim… được tổ chức hằng tháng tại Trung tâm Arena (212 - 214 Nguyễn Đình Chiểu, Q.3, TP.HCM). Hấp dẫn nhất cũng thu hút nhiều teen tham gia nhất là lớp học quay phim với đạo diễn người Pháp và lớp học về kỹ năng tư duy sáng tạo. Với lớp kỹ năng tư duy sáng tạo, teen được tìm hiểu cách tìm ra nét sáng tạo, đột phá từ những sự vật bình thường trong cuộc sống.

Không chỉ teen có định hướng nghệ thuật mới cần kỹ năng này, các bạn có ý định làm kinh doanh hay theo nghiệp viết lách, kỹ năng sáng tạo cũng là trợ thủ đắc lực. Mỗi lớp miễn phí kéo dài một buổi ba tiếng, giới thiệu những kiến thức cơ bản, tạo cơ hội cho teen thực hành khả năng sáng tạo trực tiếp và giải đáp thắc mắc của người học.

gZyjCzBC.jpgPhóng to
Thực hành chụp ảnh - Ảnh: Thiên Đằng

Hằng tháng, trung tâm tổ chức những workshop (buổi học chuyên đề - thực hành) đi sâu vào một số chủ đề. Workshop vào ngày 30-5-2010 vừa rồi với chủ đề 3D Max cho teen cơ hội vẽ, tạo hình và sáng tạo cùng các chuyên gia về đồ họa 3D. Có nhiều cách để trở thành người giàu và “lận lưng” cho mình những kỹ năng thời đại @ sẽ khiến teen thật sự “giàu có” đấy.

Học kỹ năng sống, học làm người

Hằng năm, cứ vào dịp hè tầm tháng 7, chùa Hoằng Pháp (huyện Hóc Môn, TP.HCM) lại tổ chức “Khóa tu mùa hè”.

9tq4Q6hY.jpgPhóng to
Học viên tập thể dục buổi sáng trong khóa tu mùa hè - Ảnh: từ www.chuahoangphap.com.vn

Đây là khóa học về giáo lý nhà Phật, kỹ năng sống, kỹ năng làm người có tài, có đức. Khóa học dành cho tất cả thanh thiếu niên, đăng ký đơn giản tại chùa. Trong khóa tu này, các bạn sinh hoạt tại chùa, sống theo nề nếp nhà chùa… nhằm khơi dậy tính thiện, tâm trong sạch và cung cách cư xử đúng mực, hòa đồng với tập thể, với thiên nhiên...

Teen ơi, hãy tạm xa chiếc máy tính thân yêu một tháng, trải nghiệm bản thân sống giữa thiên nhiên và khung cảnh chùa nào. Biết đâu teen sẽ khám phá được nhiều điều thú vị ở bản thân đấy!

“Để dành” kỹ năng

Tấp nập đăng ký ở Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM (1 Phạm Ngọc Thạch, Q.1, TP.HCM), nhiều teen lựa chọn những lớp học kỹ năng rất “ngộ”. Nào là lớp học trang điểm, săn sóc da, pha trà sữa, bartender.. những kỹ năng tưởng như chưa cần thiết cho lứa tuổi teen lại đang thu hút nhiều teen.

hZd2Xovh.jpgPhóng to
Sản phẩm sáng tạo của teen tham gia khóa học miễn phí - Ảnh: Thiên Đằng

Phỏng vấn bạn Ngọc Vân (HS lớp 11 Trường THPT Lê Quý Đôn, TP.HCM) mới biết nguyên do: “Mình đăng ký học lớp trang điểm để biết cách làm đẹp cho bản thân và bạn bè. Hoạt động nhiều nên bọn mình thường xuyên phải trang điểm để biểu diễn văn nghệ hoặc thỉnh thoảng đi tiệc nữa. Tranh thủ mùa hè học, vô năm mình trổ tài cho bạn bè xem”.

Các lớp học pha chế cũng đông đúc teen đăng ký không kém. Thanh Sơn (HS lớp 11 Trường Trung học thực hành - ĐH Sư phạm TP.HCM) còn cho hay: “Mình đăng ký học nấu ăn. Thấy đi học làm quen bạn mới rất vui, còn khả năng nấu nướng thì sau này thế nào cũng cần thể hiện”.

Các khóa học mùa hè đâu chỉ cho teen kiến thức mà còn là niềm vui và tình bạn mới nữa, phải không nào?

THIÊN ĐẰNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên