21/02/2017 09:18 GMT+7

Nhiều chỉnh sửa trong sắc lệnh nhập cư mới của ông Trump

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Vẫn giữ quan điểm khắt khe với công dân của 7 quốc gia Hồi giáo, bản dự thảo sửa đổi sắc lệnh nhập cư của Mỹ đã bỏ việc cấm nhập cảnh với người tị nạn Syria.

Tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh: Reuters
Tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh: Reuters

Đài ABC (Mỹ) dẫn nguồn tin từ các quan chức cao cấp trong chính quyền của tổng thống Donald Trump cho biết nội dung bản dự thảo sửa đổi sắc lệnh nhập cư chuẩn bị ban hành của ông Trump dự kiến vẫn sẽ giữ quan điểm rà soát chặt chẽ với công dân của 7 quốc gia có phần đông người dân theo Hồi giáo, nhưng loại bỏ lệnh cấm vô thời hạn với người tị nạn Syria.

Theo đó, 7 nước bị liệt trong danh sách hạn chế nhập cảnh Mỹ vẫn là Iraq, Iran, Syria, Libya, Yemen, Somalia và Sudan.

Một trong các quan chức Mỹ cho biết dự thảo sắc lệnh nhập cư mới cũng loại bỏ quy định cấm nhập cảnh với những người có thẻ xanh (thẻ cư trú tại Mỹ) và các công dân thuộc 7 quốc gia nói trên nhưng có quốc tịch Mỹ.

Đây là điểm khác biệt so với nội dung sắc lệnh nhập cư công bố đầu tiên của ông Trump.

Một quan chức cấp cao khác trong chính quyền Mỹ cho biết ông Trump dự kiến sẽ ký phê chuẩn sắc lệnh nhập cư mới "vào cuối tuần này".

Ông Trump đã bày tỏ sự bức xúc và mệt mỏi của ông trên mạng xã hội về việc lệnh cấm nhập cư của ông bị thẩm phán liên bang đình chỉ.

Trước đó, ông đã chỉ trích các tòa án và các thẩm phán ra phán quyết phản đối những điều khoản trong sắc lệnh đã ban hành.

Tổng thống Donald Trump cũng như chính quyền của ông liên tục lặp lại lại quan điểm cho rằng sắc lệnh đầu tiên nằm trong quyền hạn của Tổng thống, vì Tổng thống có quyền cấm nhập cảnh với bất cứ nhóm người nước ngoài nào có nguy cơ an ninh với Mỹ.

Cho tới chiều 20-2, theo các quan chức trong chính quyền của ông Trump, bản dự thảo sửa đổi sắc lệnh nhập cư của ông Trump vẫn đang trong trong giai đoạn đầu soạn thảo lại.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên