12/11/2020 17:00 GMT+7

Nhiều chính sách mới tại Hội nghị Đối tác đầu tiên của VinCommerce, sau khi 'về tay' Masan

DI LÂM - M.TÚ
DI LÂM - M.TÚ

VinCommerce xây dựng chính sách như thế nào để đảm bảo minh bạch, công bằng cho tất cả nhà cung cấp từ nhỏ tới lớn? Có hay không việc ưu tiên hàng hóa của Masan tại chuỗi bán lẻ VinMart/VinMart+?

Nhiều chính sách mới tại Hội nghị Đối tác đầu tiên của VinCommerce, sau khi về tay Masan - Ảnh 1.

Ông Trương Công Thắng - Tổng Giám đốc VinCommerce khẳng định tiếp tục đẩy mạnh quảng cáo cho sản phẩm của các đối tác

Đây là những câu hỏi được nhiều nhà cung cấp đặt ra tại Hội nghị Đối tác năm 2020 và công bố chiến lược phát triển mới, giai đoạn 2021 - 2025 của VinCommerce (đơn vị chủ quản hệ thống VinMart/VinMart+) vừa được tổ chức mới đây.

Trả lời câu hỏi này, lãnh đạo VinCommerce cho biết, tầm nhìn của VinCommerce (VCM) là trở thành lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng cho các nhu cầu tiêu dùng thiết yếu, tạo sân chơi công bằng cho các đối tác, giành lại thị phần bán lẻ cho người Việt Nam và hướng tới vươn tầm khu vực. 

Chiến lược của Masan khi M&A (sáp nhập) lại hệ thống bán lẻ VinMart/VinMart+ không phải là để bán hàng do Tập đoàn này sản xuất. 

Trước khi sở hữu VinMart/VinMart+, Masan đã nắm trong tay hệ thống phân phối gồm 300.000 điểm bán lẻ truyền thống, VCM cũng chỉ là một kênh phân phối hàng của Masan. Tại VinMart/VinMart+, hàng hóa của Masan hiện chỉ chiếm tỷ trọng phần trăm rất nhỏ và phải cạnh tranh công bằng với các nhà cung cấp khác.

Lấy ví dụ cho vấn đề này, ông Trương Công Thắng - Tổng Giám đốc VCM - chia sẻ, VCM sẵn sàng quảng cáo cho hàng hóa của đối tác thay vì chỉ có hàng của Masan. Như trong TVC (phim quảng cáo) của VinMart/VinMart+ đang được phát trên truyền hình, thì mì tôm Hảo Hảo, sữa Vinamilk,... là những thương hiệu được nhắc đến. 

Trong thời gian tới, doanh nghiệp này sẽ tiếp tục đẩy mạnh marketing, quảng cáo cho các sản phẩm của đối tác. Đây là một trong những giá trị nhà cung cấp nhận được khi hợp tác cùng VCM. Đồng thời, VinMart/VinMart sẽ liên tục triển khai các chương trình khuyến mại, bán hàng giá tốt nhằm tối đa lợi ích cho người tiêu dùng, giúp các đối tác thúc đẩy doanh số bán hàng.

Nhiều chính sách mới tại Hội nghị Đối tác đầu tiên của VinCommerce, sau khi về tay Masan - Ảnh 2.

Bà Nguyễn Thị Thanh Thủy - Phó TGĐ VinCommerce chia sẻ tại Hội nghị

Bà Nguyễn Thị Thanh Thủy - Phó Tổng Giám đốc VinCommerce - khẳng định quan điểm của VCM là tất cả các nhà cung cấp đều bình đẳng, người tiêu dùng là người lựa chọn và quyết định. VCM đảm bảo hàng hóa nội bộ không có đặc quyền nào tại VinMart/VinMart+, tất cả hàng hóa được nhập đều phải đáp ứng những tiêu chuẩn nghiêm ngặt như nhau. 

Với tất cả các nhà cung cấp, đơn vị này đều ký kết minh bạch và có chính sách giám sát nhân viên, đảm bảo hợp tác dựa trên nền tảng tin cậy, liêm chính, công bằng và hai bên cùng có lợi.

Hội nghị đối tác 2020 là Hội nghị đối tác đầu tiên được VCM tổ chức "dưới thời" Masan. Sự kiện thu hút hơn 450 khách mời gồm đại diện của hơn 200 nhà cung cấp lớn trong nước tham dự trực tiếp, 50 khách mời quốc tế tham dự qua kênh trực tuyến.

Chia sẻ tại Hội nghị, ông Trương Công Thắng - Tổng Giám đốc VCM - tri ân sự đồng hành của các nhà cung cấp và bày tỏ mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ trong thời gian tới.

Trong bối cảnh khó khăn chung do đại dịch Covid-19, VCM vẫn tăng trưởng vượt trội trong năm 2020, đạt doanh thu hơn 1 tỉ USD trong 9 tháng đầu năm. Các chiến lược tái cấu trúc và cải thiện hiệu quả hoạt động bắt đầu mang lại hiệu quả rõ rệt, VCM dự kiến phục vụ 300 triệu lượt khách hàng, doanh thu năm 2020 dự kiến đạt 31.000 tỉ, tăng trưởng 25% so với năm 2019. VinCommerce đang trên đà hướng đến mục tiêu hòa vốn trong Quý 4/2020, tạo tiền đề cho việc mở rộng mạng lưới cửa hàng mạnh mẽ trong năm 2021.

Về định hướng chiến lược giai đoạn 2021 – 2025, ông Trương Công Thắng công bố: Hệ thống sẽ sở hữu hơn 300 siêu thị VinMart, gần 10.000 cửa hàng VinMart+, tiên phong phủ sóng tại khắp 63 tỉnh thành; là lựa chọn số 1 để các đối tác đồng hành cùng phục vụ hàng triệu khách hàng Việt Nam và tăng trưởng doanh thu vượt trội.

VinCommerce đặc biệt đưa ra quy hoạch top 100 đối tác chiến lược sẽ cùng đồng hành để dẫn dắt thị trường bán lẻ Việt Nam và hàng loạt những đặc quyền dành riêng cho nhóm đối tác chiến lược này.

Đơn vị sẽ cùng các đối tác chung tay tăng cường mức đầu tư, đổi mới sản phẩm và phát triển thương hiệu, xây dựng mô hình hợp tác 'Win - Win', tạo sự bình đẳng giữa các nhà phân phối trong thị trường bán lẻ Việt Nam.

Nhiều chính sách mới tại Hội nghị Đối tác đầu tiên của VinCommerce, sau khi về tay Masan - Ảnh 3.

VinCommerce đưa ra quy hoạch top 100 đối tác chiến lược với hàng loạt đặc quyền ưu tiên

Sau 6 năm hoạt động, VinMart và VinMart+ đã có sự phát triển vượt bậc, trở thành hệ thống bán lẻ có quy mô lớn nhất thị trường với hơn 2.600 siêu thị và cửa hàng tại 57 tỉnh, thành phố trên toàn quốc với trên 6 triệu khách hàng thân thiết. 

Chuỗi cung ứng hàng hóa của VinMart và VinMart+ được đầu tư bài bản theo tiêu chuẩn quốc tế, kết hợp chặt chẽ giữa các đối tác lớn trên thị trường với các đối tác uy tín tại địa phương, nhằm đưa những thực phẩm tươi ngon thượng hạng, hàng hóa phong phú đáp ứng nhu cầu từ bình dân tới cao cấp của mọi khách hàng.

VinCommerce đem lại sự tăng trưởng vượt bậc cho những đối tác, mỗi tháng có tới hơn 30 triệu lượt khách hàng tiếp cận tới các mặt hàng của các đối tác sản xuất trong nước và quốc tế.

DI LÂM - M.TÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên