18/08/2016 00:09 GMT+7

Nhiều bạn đọc tham gia “Tiếp sức đến trường”

K.ANH
K.ANH

TTO - Sau khi báo Tuổi Trẻ chuyển tải những câu chuyện tân sinh viên nghèo gặp khó khăn, có thể sẽ dừng ước mơ đến giảng đường, nhiều bạn đọc đã gọi điện thoại đến báo để chia sẻ, mong được hỗ trợ bạn Hồ Thị Hà Giang trong bài “Năm nay, tôi sẽ đến trường”.

Đại diện Công ty TNHH TM-DV Phúc Lạc Thịnh (phải) đóng góp cho quỹ học bổng “Tiếp sức đến trường” - Ảnh: NGỌC DƯƠNG
Đại diện Công ty TNHH TM-DV Phúc Lạc Thịnh (phải) đóng góp cho quỹ học bổng “Tiếp sức đến trường” - Ảnh: NGỌC DƯƠNG

Trưa nắng, cô Phan Thị Kim Chi (Q.Phú Nhuận, TP.HCM) tranh thủ nhờ người cháu họ chở đến báo Tuổi Trẻ để góp 2 triệu đồng chia sẻ với tân sinh viên nghèo thông qua học bổng “Tiếp sức đến trường” của báo Tuổi Trẻ.

Cô Chi cho biết: “Tôi vừa mổ mắt được hai tuần nên chưa đọc báo được, nhờ đứa cháu đọc nghe câu chuyện cô bé Giang chuẩn bị vào đại học mà chỉ có 5 triệu đồng, còn thiếu mấy triệu nữa nên tôi lật đật đến góp cho cô bé để không vuột mất cơ hội vào đại học một lần nữa. Tôi già rồi ăn cũng ít thôi, nhín chút tiền phòng thân để chia sẻ với mấy cháu tân sinh viên khó khăn”- cô Chi nói.

Dịp này, Công ty TNHH TM-DV Phúc Lạc Thịnh cũng đóng góp 10 triệu đồng cho quỹ “Tiếp sức đến trường” trao học bổng cho tân sinh viên nghèo.

ThS Hứa Minh Tuấn (phó hiệu trưởng Trường ĐH Tài chính marketing):

Tiếp sức những ước mơ

Trong nhiều năm qua, chương trình “Tiếp sức đến trường” của Tuổi Trẻ có sức lan tỏa lớn khi đã nhận được sự chung tay của nhiều đơn vị để hỗ trợ các bạn thí sinh vào đại học.

Tôi cho rằng ý nghĩa lớn nhất của chương trình này không chỉ dừng lại ở việc hỗ trợ bước đầu để các bạn thí sinh trang trải chi phí mà quan trọng hơn, việc làm đó đã tiếp sức để những bạn có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục thực hiện ước mơ đặt chân vào giảng đường đại học của mình.

Vào đại học có thể là bước ngoặt lớn trong cuộc đời các bạn để sau này các bạn có được công việc ổn định, từ đó hỗ trợ lại cho em út của mình viết tiếp ước mơ đại học và thay đổi cuộc sống.

Có một thực tế là trong số các thí sinh trúng tuyển đại học đến từ các vùng nông thôn có nhiều em có hoàn cảnh gia đình, điều kiện kinh tế hết sức khó khăn. Do vậy, bất kỳ sự hỗ trợ nào từ các đơn vị cho các em đều đáng quý và có sức lan tỏa.

Như trường hợp của em Hải Đường trúng tuyển vào Trường ĐH Tài chính marketing năm 2015, sau khi báo đăng, bên cạnh các mạnh thường quân, trường cũng đã tích cực hỗ trợ cho em ấy để giúp em yên tâm học hành.

Bên cạnh đó, trường cũng tổ chức chương trình đi bộ quyên góp quỹ và đóng góp cho chương trình “Tiếp sức đến trường” của Tuổi Trẻ để hỗ trợ các bạn thí sinh có hoàn cảnh khó khăn khác.

Tương lai của các bạn thế nào chưa biết nhưng hôm nay, với sự hỗ trợ từ chương trình, ước mơ của các bạn đã được tiếp sức và san sẻ để các bạn không phải từ bỏ con đường học tập vì khó khăn.

Tôi mong các bạn thí sinh hãy ghi nhớ sự tiếp sức này và hãy làm việc đó cho các em thế hệ sau nếu mình có điều kiện để viết tiếp những ước mơ tri thức và khát vọng thay đổi.

M.G. ghi

K.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên