Ảnh: Twitter
Dưới sự cấp phép của Bộ Y tế - lao động - phúc lợi Nhật Bản và Công ty viễn thông SoftBank của Nhật Bản, 2.000 chiếc iPhone đã được trao cho hành khách đang kẹt trên tàu hôm 14-2, theo tin từ 9to5mac.
Theo đó, mỗi người hoặc mỗi cabin sẽ nhận được một chiếc điện thoại. Tất cả 2.000 chiếc đều được thiết lập một ứng dụng của Bộ Y tế Nhật Bản, cho phép khách khách yêu cầu cấp thuốc, tham khảo ý kiến bác sĩ và nhận thông tin từ các quan chức y tế.
Các quan chức Nhật Bản lập luận rằng hành khách cần phải có iPhone cài đặt sim data SoftBank, nếu không sẽ không tải được ứng dụng từ Cửa hàng ứng dụng iOS hoặc Google Play Store nếu thiết bị của họ được đăng ký tại các quốc gia khác ngoài Nhật Bản.
Tính đến nay, tàu Diamond Princess với hơn 3.500 hành khách và thành viên phi hành đoàn đã bị cách ly ngoài khơi Nhật Bản, hơn 200 trường hợp đã nhiễm COVID-19.
Chuyến đi kéo dài hai tuần được cho là đã kết thúc 10 ngày trước, nhưng kể từ khi các quan chức y tế Nhật Bản phát hiện một trường hợp nhiễm virus khi thuyền cập bến vào cảng, tất cả buộc phải cách ly.
Hành khách đã trở nên bồn chồn, lo lắng và đăng những ý kiến trái chiều về thực phẩm, phục vụ phòng và cố gắng cảnh báo các phương tiện truyền thông địa phương về việc thiếu thuốc. Thậm chí, có người còn ví con tàu như một nhà tù nổi.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận