29/01/2016 17:58 GMT+7

​Nhật báo động quân đội đề phòng Triều Tiên phóng tên lửa

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 29-1, Nhật đưa quân đội vào tình trạng báo động đề phòng nguy cơ Triều Tiên bắn thử tên lửa đạn đạo.

Một tàu khu trục tên lửa Aegis của Nhật - Ảnh: Defence Industry Daily
Một tàu khu trục tên lửa Aegis của Nhật - Ảnh: Defence Industry Daily

Theo Reuters, Bộ trưởng Quốc phòng Gen Nakatani ra lệnh cho các tàu khu trục với hệ thống phòng thủ tên lửa Aegis đang hoạt động ở biển Nhật Bản sẵn sàng đánh chặn tên lửa từ CHDCND Triều Tiên bay về phía Nhật.

Trong cuộc họp báo ở thủ đô Tokyo, các phóng viên quốc tế đặt câu hỏi liệu Lực lượng Phòng vệ Nhật (SDF) có bắn rơi tên lửa CHDCND Triều Tiên. Ông Nakatani trả lời: “Chúng tôi sẽ có biện pháp để phản ứng, nhưng tôi sẽ không tiết lộ các biện pháp cụ thể”.

Các tàu khu trục Aegis của Nhật có hệ thống radar có khả năng dò tìm và phát hiện nhiều mục tiêu khác nhau  và được trang bị tên lửa SM-3 có thể phá hủy tên lửa kẻ thù trong bầu khí quyển. Ngoài ra Nhật còn triển khai các đội tên lửa Patriot PAC-3 xung quanh Tokyo và các khu vực khác.

Đây là hàng phòng thủ cuối cùng để đánh chặn các quả tên lửa đã tiến gần tới mặt đất. Dù vậy, mối lo ngại lớn nhất của Nhật là các mảnh vỡ của tên lửa CHDCND Triều Tiên có thể rơi xuống lãnh thổ nước này.

Trước đó các quan chức Nhật cảnh báo các hoạt động ở khu thử tên lửa Sohae của CHDCND Triều Tiên cho thấy Bình Nhưỡng có thể sẽ bắn thử tên lửa đạn đạo trong một vài tuần tới. Các quan chức quốc phòng Mỹ cũng xác nhận thông tin này.

Hôm nay Ngoại trưởng Nhật Fumio Kishida thảo luận qua điện thoại với người đồng cấp Mỹ John Kerry về nguy cơ CHDCND Triều Tiên phóng thử tên lửa. 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên