13/12/2016 18:49 GMT+7

Nha Trang tê liệt trong mưa lũ

TRUNG TÂN - THANH TRÚC
TRUNG TÂN - THANH TRÚC

TTO - Trận mưa lũ kéo dài trong hơn hai ngày vừa qua khiến nhiều khu dân cư bị thiệt hại nặng về nhà cửa, tài sản.

Đường Nguyễn Khuyến đoạn qua Bệnh viện Da liễu Khánh Hòa ngập nặng - Ảnh: Trung Tân

Đến 14g ngày 13-12 nhiều chuyến tàu bị trễ chuyến do tuyến đường sắt Bắc - Nam qua đèo Rù Rì (TP Nha Trang) bị sạt lở, nhiều tuyến đường cũng bị ngập, tắc nghẽn cục bộ.

Có mặt tại khu dân cư tổ dân phố 17 (P.Vĩnh Hải, TP Nha Trang) sáng 13-12, có ít nhất ba điểm, kéo dài hơn 1km trên tuyến đường Nguyễn Khuyến bị ngập nặng từ 0,5-0,8m bị ngập, nhiều xe máy, môtô không thể lưu thông. Người dân cho biết trận mưa rất to vào nửa đêm 12-12, nhiều gia đình bị ngập nhà, hư hại tài sản.

Ông Hoàng Văn Long (51 tuổi, trú tổ dân phố 17, P.Vĩnh Hải) cho biết nhiều năm nay khu vực này không biết đến ngập lụt là gì nhưng từ khi có một số dự án đô thị đang triển khai đào đắp thì nước mưa không biết thoát đi đâu. Hơn nữa, hệ thống thoát nước trên đường Nguyễn Khuyến và 2-4 rất kém khiến nhà dân bị thiệt hại nặng.

Trên tuyến quốc lộ 1 kéo dài từ đèo Rù Rì đến xã Vĩnh Lương (khoảng 5km), nhiều đoạn đường bị sạt lở, bong tróc, nhiều đoạn giải phân cách bằng bêtông cũng bị nước cuốn trôi.

Tại khu vực đèo Rù Rì, có ba điểm bị sạt lở, đất đá trôi xuống quốc lộ 1, hiện Chi cục Quản lý đường bộ III.3  (Tổng cục Đường bộ) mới có thể giải phóng một tuyến trên quốc lộ 1 để thông xe.

Mưa tràn vào ngà, gây ngập toàn bộ tài sản - Ảnh: Trung Tân
Mưa tràn vào nhà, gây ngập toàn bộ tài sản - Ảnh: Trung Tân

Khoảng 1g sáng 13-12, hàng trăm mét khối đất đá từ đèo Rù Rì đổ xuống đường sắt làm đoạn đường này tắc nghẽn.

Ông Lê Hồng Sơn  - phó giám đốc chi nhánh vận tải Đường sắt Nha Trang, cho biết hiện các đoàn tàu SE2, SE4, SQN4 đang hành trình từ phía Nam - Bắc ra đã phải “nằm” lại ga Nha Trang, trong khi đó thì đoàn tàu SE7 từ phía Bắc vào cũng phải nằm lại ga Lương Sơn.

Ngành đường sắt đã điều động 5 ôtô khách để trung chuyển khách từ các tàu tại ga Nha Trang ra ga Lương Sơn và từ ga Lương Sơn vào ga Nha Trang để tiếp tục hành trình bằng tàu lửa.

Tại khu vực thôn Lương Hòa (xã Vĩnh Lương), nước lũ bất ngờ lúc nửa đêm cũng cuốn trôi nhiều nhà cửa, tài sản của người dân.

Ông Đỗ Tuấn Hoành (51 tuổi, trú thôn Lương Hòa) - kể lại khoảng 1g sáng, nước trên núi đổ về ngày càng lớn, cả gia đình 4 người phải trèo lên gác xép để tránh lũ. Toàn bộ tài sản như máy tính, bàn ghế chìm trong nước, bùn.

Hơn 300 con gà thịt nuôi ngoài chuồng của gia đình ông cũng bị nước lũ cuốn trôi. UBND xã Vĩnh Lương cũng bị nước lũ tràn vào làm ngập toàn bộ máy móc, giấy tờ. Đến sáng cùng ngày, các cán bộ, dân quân vẫn đang dọn dẹp lại cơ quan và tiếp nhận, thống kê các thiệt hại của người dân trong xã...

Trận mưa kéo dài đã cuốn trôi nhiều tài sản của gia đình ông - Ảnh: Trung Tân
Trận mưa kéo dài cuốn trôi nhiều tài sản người dân - Ảnh: Trung Tân

Ghi nhận tại xã Vĩnh Phương, căn nhà của ông Phan Văn Thượng (thôn Đắc Lộc 1) đã bị sập hoàn toàn do sạt lở núi, lúc căn nhà bị sập không có người ở trong nên không có thiệt hại về người. Theo ông Thượng, buổi sáng, nghe người dân xung quanh báo tin nhà bị đất, đá từ núi Hòn Chùa sạt lở xuống, làm sập nhà, ông lập tức đến hiện trường kiểm tra.

Khu vực trước đây là căn nhà cấp 4 của gia đình ông nay chỉ còn là một đống gạch, đá ngổn ngang. Vườn cây ăn trái với hàng chục gốc xoài, mít, bưởi, chuồng heo, gà của ông cũng chịu chung số phận, tất cả đều nằm dưới hàng tấn đất, đá từ trên núi đổ xuống, ước tính tổng thiệt hại khoảng 150 triệu đồng.

Cạnh đó, gia đình ông Nguyễn Minh Hoàng cũng chịu thiệt hại, vật nuôi, cây trồng đều mất sạch. Việc sạt lở cũng đã gây cản trở giao thông cục bộ trong khu vực thôn, khiến một số hộ dân không thể đi lại.

Khu vực gần UBND xã Vĩnh Phương, đường bêtông ngập hoàn toàn, đoạn ngập kéo dài khoảng 300m, nhiều xe máy đi qua không được, phải dắt bộ. Khu vực quốc lộ 1 đi qua thôn Đắc Lộc cũng bị ách tắc giao thông do đất, đá từ trên núi đổ xuống đường... Dưới đây là một số hình ảnh do phóng viên ghi nhận tại nhiều địa điểm.

Một thanh niên bị điện giật tử vong khi đang dọn nhà sau lũ

Sáng 13-12, tỉnh Khánh Hòa ghi nhận có một nạn nhân tử vong do mưa lũ. Nạn nhân là anh Trần Văn Hồi (22 tuổi, trú khu Đồng Muối 2, P.Phước Long, TP Nha Trang) đang ở tạm nhà người thân ở khu vực trũng thấp, xung quanh là các dự án khu đô thị.

Rạng sáng cùng ngày, anh Hồi cùng người thân trong gia đình dọn đồ, kê lên cao để tránh ngập nước thì bị điện giật. Người thân cùng hàng xóm đưa anh Hồi đi cấp cứu nhưng anh Hồi qua đời trên đường đến bệnh viện.

Mực nước sông Cái đoạn chảy qua cầu Vĩnh Phương đã lên đến gần bằng đường dân sinh - Ảnh: Thanh Trúc
Sạt lở đất đá trong mưa lũ - Ảnh: Thanh Trúc
Người dân thành phố Nha Trang dọn dẹp bùn đất khi nước rút - Ảnh: Thanh Trúc
Người dân thành phố Nha Trang dọn dẹp bùn đất khi nước rút - Ảnh: Thanh Trúc
Một đoạn đường bị nước xoáy lở - Ảnh: Thanh Trúc
Một đoạn đường bị nước xoáy lở - Ảnh: Thanh Trúc
Mực nước sông Cái đoạn chảy qua cầu Vĩnh Phương đã lên đến gần bằng đường dân sinh - Ảnh: Thanh Trúc
Hàng trăm mét khối đất đá từ đèo Rù Rì đổ xuống đường sắt làm đoạn đường này tắc nghẽn - Ảnh: Thanh Trúc
Đường 2/4 đoạn qua chợ Vĩnh Hải đến Bến xe phía Bắc TP Nha Trang chìm trong biển nước - Ảnh: Trung Tân
Đường 2-4 đoạn qua chợ Vĩnh Hải đến bến xe phía Bắc TP Nha Trang chìm trong biển nước - Ảnh: Trung Tân
Mưa lũ khiến hàng trăm khối đất đá trôi xuống làm tắc nghẽn quốc lộ 1 đoạn qua đèo Rù Rì - Ảnh: Trung Tân
Mưa lũ khiến hàng trăm khối đất đá trôi xuống làm tắc nghẽn quốc lộ 1 đoạn qua đèo Rù Rì - Ảnh: Trung Tân
TRUNG TÂN - THANH TRÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên