08/12/2016 14:20 GMT+7

​6 người chết, mất tích do lũ

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TTO - Ngày 8-12, Văn phòng Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai cho biết đã có 4 người chết, 2 người mất tích do mưa lũ ở miền Trung.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, ngày 8-12 không khí lạnh kết hợp nhiễu động gió Đông trên cao tiếp tục gây mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to ở các tỉnh từ Thừa Thiên-Huế đến Bình Định.

Lượng mưa trong 24 giờ (tính đến 1g ngày 8-12)  phổ biến 40-70mm. Một số nơi lớn hơn như TP Quảng Ngãi 165mm, Ba Tơ (Quảng Ngãi) 158mm.

Trong ngày 8-12, ở các tỉnh Thừa Thiên-Huế đến Bình Định tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (30-70mm), có nơi trên 80mm. Tuy nhiên từ đêm 8-12, do nhiễu động gió Đông trên cao suy yếu nên mưa sẽ giảm đi nhanh trên khu vực này.

Sáng 8-12, lũ  trên các sông ở Quảng Ngãi và sông Lại Giang (Bình Định) tiếp tục lên. Còn sông Kôn (Bình Định) và các sông ở Phú Yên, Khánh Hòa đang xuống. Mực nước các sông phổ biển ở mức báo động 2 đến trên báo động 3.

Trưa, chiều 8-12, lũ trên các sông ở Quảng Ngãi và sông Lại Giang đạt đỉnh, sau đó xuống chậm. Tiếp đó, lũ trên các sông ở Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa tiếp tục xuống, mực nước các sông phổ biến từ trên mức báo động 1 đến trên báo động 3.

Do lũ vẫn ở mức báo động nên tình trạng ngập lụt sâu, diện rộng nghiêm trọng xảy ra tại tỉnh Quảng Ngãi, Bình Định, đặc biệt tại các huyện Ba Tơ, Minh Long, Nghĩa Hành, Đức Phổ, Sơn Hà, Sơn Tây, Tư Nghĩa, Bình Sơn (Quảng Ngãi), Tây Sơn, An Nhơn, Tuy Phước, Phù Cát, Phù Mỹ, Hoài Ân, Hoài Nhơn, Quy Nhơn, An Lão (Bình Định).

Nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất ở vùng núi, ngập lụt tại vùng trũng, ven sông các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Khánh Hòa.

Văn phòng Ban chỉ đạo trung ương về Phòng chống thiên tai cho biết trong số 4 người chết do mưa lũ có 2 người ở Quảng Ngãi và 2 người ở Bình Định. Bên cạnh đó, có 2 người còn mất tích tại Bình Định và Quảng Ngãi. Bình Định có 2 người bị thương, Quảng Ngãi 1 người bị thương.

Mưa lũ đã làm sập 2 nhà  tại Bình Định, làm ngập 2.460 nhà (Quảng Ngãi 1.840 nhà, Bình Định 540 nhà, Ninh Thuận 80 nhà), 812ha lúa và 96,2ha rau, hoa màu bị ngập úng.

Tại Quảng Ngãi, một số xã ven các sông thuộc các huyện Nghĩa Hành (4 xã), huyện Tư Nghĩa (5 xã), huyện Đức Phổ (3 xã), huyện Mộ Đức (3 xã) còn ngập 0,5 - 1m.  

Tại Bình Định các huyện Hoài Nhơn, An Lão, Hoài Ân, Vân Canh, Tuy Phước, Phù Cát, Phù Mỹ có nhiều điểm còn ngập sâu 1 - 1,5m; thị xã An Nhơn, TP Quy Nhơn có nơi còn ngập cục bộ.

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên