12/02/2014 14:04 GMT+7

Người phụ nữ chết não vẫn sinh con

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Các bác sĩ đơn vị hồi sức tích cực Bệnh viện thành phố Victoria, British Columbia, Canada tuyên bố bà Robyn Benson qua đời sau nhiều tuần lễ chết não với đứa con trai vừa ra đời cuối tuần qua, theo CNN ngày 12-2.

swKWRav7.jpgPhóng to
Ông Dylan Benson bên con trai Iver - Ảnh: Dylan Benson

Bi kịch gia đình Benson bắt đầu ngay sau lễ Giáng sinh 2013 khi bà Robyn đang mang thai cảm thấy một cơn đau đầu khủng khiếp và yêu cầu chồng bà là ông Dylan Benson đi mua thuốc. Khi trở về nhà ông Dylan nhìn thấy vợ mình đã bất tỉnh nhân sự.

Tại bệnh viện, các bác sĩ kết luận bà Benson bị xuất huyết não. Sau đó họ xác nhận bà đã chết não.

Các bác sĩ và ông Dylan nhanh chóng quyết định duy trì hô hấp cho bà Benson bằng một máy trợ thở nhằm giúp thai nhi trong bụng bà tiếp tục phát triển đến khi đủ khả năng sống độc lập.

Đến cuối tuần qua, các bác sĩ quyết định mổ bắt thai và bé Iver chào đời trong vòng tay ông Dylan hôm 8-2. Ngày hôm sau bà Benson qua đời.

“Thằng bé đang làm rất tốt, vẫn đang học cách để thở và mọi thứ khác… Thằng bé là anh chàng nhỏ nhắn dễ thương nhất”, ông Dylan xúc động cho biết. CNN cho biết bé Iver vẫn phải ở lại bệnh viện trong khoảng 8 tuần nữa để theo dõi tình trạng sức khỏe.

Ông Dylan cho biết nhiều người biết chuyện nhà ông đã lập một quỹ hỗ trợ bé Iver trên mạng. Hiện quỹ Baby Iver đã quyên góp được hơn 150.000 USD nhằm giúp gia đình ông Benson thanh toán hóa đơn bệnh viện, tiền nuôi dưỡng bé Iver, sinh hoạt phí và quỹ dành cho việc giáo dục Iver sau này.

“Tôi hi vọng số tiền đóng góp có thể cho con một cuộc sống thật xứng đáng. Tôi muốn cảm ơn tất cả mọi người”, ông Dylan xúc động nói.

Trước đó, một trường hợp chết não tương tự cũng xảy ra với bà Marlise Munoz tại bang Texas, Mỹ. Tuy nhiên các bác sĩ nhận định rằng thai nhi không có nhiều khả năng sống sót và một tòa án liên bang Mỹ đã ra quyết định rút ống thở cho phép bà Munoz qua đời.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên